ข่าว

ฝากขัง จนท.สาธิตดับเพลิงราชวินิต ลุยสอบมาตรฐานอุปกรณ์-โรงงานอัดก๊าซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนัดทีมสาธิตดับเพลิงราชวินิตมัธยม 3 ราย ฝากขังผัดแรก หลังแจ้ง 2 ข้อหาโดยไม่คัดค้านประกันตัว ลุยสอบโรงงานอัดก๊าซถังดับเพลิง พร้อมประสานขอข้อมูล มอก. ตรวจสอบมาตฐานอุปกรณ์ หากพบผิดนำเข้าหารือเอาผิดเพิ่มเติม 

ความคืบหน้าเหตุถังดับเพลิงระเบิด ในระหว่างซ้อมดับเพลิงที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม ทำให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตดับเพลิงเข้ามอบตัวตำรวจ สน.นางเลิ้ง หลังเกิดเหตุและถูกแจ้งข้อกล่าวหา

 

ล่าสุดทีมข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุล ผู้กำกับการ สน.นางเลิ้ง ว่า ในเบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) ทั้ง 3 ราย ใน 2 ข้อหา คือ

1. ความผิดตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และ 2. การกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส

 

ทั้งนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาผู้ใดเพิ่มเติม และยังไม่พบว่ามีเข้าข่ายความผิดอื่น โดยในช่วงเช้าของวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการนัดผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญา รัชดาฯ ซึ่งไม่ได้มีการคัดค้านประกันตัวแต่อย่างใด

 

 

ส่วนในเรื่องคดีนั้น จากการสอบสวน ขณะนี้ได้มีการสอบพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ ได้มีการส่งชุดพนักงานสอบสวน ไปสอบปากคำที่โรงงานที่เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องอัดแก๊สแรงดันสูง ซึ่งสถานที่ดังกล่าวนี้ เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ปภ.นำถังดับเพลิงไปเติมก๊าซ

 

ส่วนรายละเอียดว่า มีการเติมก๊าซเท่าไหร่เป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ อยู่ในสำนวนการสอบสวน และจะมีการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาใดหรือไม่ ต้องรอการประชุมกับคณะชุดสอบสวน และผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุจาก กองพิสูจน์หลักฐานกลางด้วย และ ส่วนที่ต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติม อาจจะมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ในประเด็น ว่าเป็นไปตามมาตรฐานของมาตรฐานผลิตตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือไม่ ขณะที่ในวันนี้นั้น จะยังไม่มีการเรียกใครมาสอบปากคำเพิ่มเติ่ม

 

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ทางญาติผู้เสียชีวิต จะเดินทางไปรับศพที่นิติเวชโรงบาลวชิระพยาบาล เพื่อไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแคนางเลิ้ง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ