ข่าว

เชิญวิญญาณ น้องเบนซ์ เหยื่อ 'ถังดับเพลิงระเบิด' ก่อนรับร่างบ่ายวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาตินิมนต์พระ 1 รูป เชิญดวงวิญญาณ น้องเบนซ์ เหยื่อ 'ถังดับเพลิงระเบิด' ก่อนรับร่างประกอบพิธีทางศาสนาช่วงเที่ยงวันนี้

จากเหตุการณ์ "ถังดับเพลิงระเบิด" ระหว่างการซ้อมดับเพลิงของ โรงเรียนราชวินิตมัธยม  หลังจากวานนี้มีการนำร่างของนักเรียนคนดังกล่าว หรือ น้องเบนซ์ ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล  เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตหลังจากที่ถังดับเพลิงระเบิดนั้น

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ทางญาติของ น้องเบนซ์ เหยื่อ "ถังดับเพลิงระเบิด" ได้เดินทางมายัง โรงเรียนราชวินิตมัธยม เพื่อทำพิธีเชิญวิญญาณของผู้เสียชีวิต โดยวันนี้ครอบครัวเหยื่อที่เดินทางมาเชิญดวงวิญญาณมี แม่ ลูกพี่ลูกน้อง และคุณลุง โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 1 รูป เพื่อทำพิธีในครั้งนี้

 

โดยตลอดการทำพิธีมีทั้งครอบครัว และนายเทพฤทธิ์ ยอมใส ผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิต มัธยม รวมถึงคุณครูในโรงเรียนมาร่วมทำพิธีด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

น.ส. สรัญชลี เปรมมณี ลูกพี่ลูกน้องของ น้องเบนซ์ ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา บอกว่า ครอบครัวนอนไม่หลับ นึกถึงแต่หน้าน้อง นึกถึงสภาพของน้องที่ไม่โอเค ก็ยังรับไม่ได้ อยากให้น้องมาบอกลาก็ไม่มี ก่อนหน้านี้ฝันว่าฟันหัก ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก่อนน้องจะเสีย เจอกันสัปดาห์ที่แล้ว ยังทักทายตามปกติ  ตอนทำพิธีขอให้น้องไปสู่สุคติ พร้อมกับบอกว่า พี่คิดถึง เพราะเราเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก และน้องมีความฝันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ ชอบการทำเคมี ทำวิจัย ฝันว่าน้องจะเรียนจบแล้วจะมีอนาคตที่ดี ไม่คิดว่าน้องจะจบแล้วน้องจากไป วันนี้ยังทำใจไม่ได้

 

นางสรัญชลี ยังบอกอีกว่า ในการสาธิตซ้อมดับเพลิงแบบนี้ ถ้าจะพูดตรงๆคือก็ไม่อยากให้มีการฝึกอบรมอีก เพราะมีความเสี่ยง ก็ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ตรวจสอบถังดีหรือไม่ และเราก็สูญเสียคนในครอบครัวมาแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงเที่ยงของวันนี้ทางครอบครัวเหยื่อ "ถังดับเพลิงระเบิด" จะมีการเดินทางไปรับร่างของ น้องเบนซ์ ที่โรงพยายาบาลวชิรพยาบาล เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ วันแคนางเลิ้งต่อไป

 

 

ในขณะที่ โรงเรียนราชวินิตมัธยม ได้แจ้งปิดการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 26-27 มิ.ย. 2566 เป็นระยะเวลา 2 วัน เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจต่อการจากไปในเหตุการณ์ครั้งนี้ และเพื่อติดตาม ตรวจสอบ และประเมินสถานการณ์ความปลอดภัยในด้านสภาพแวดล้อมและอาคารสถานที่ภายในโรงเรียน ให้มีความพร้อมใช้งานและสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ