ข่าว

'ถังดับเพลิงระเบิด 'คร่า นร.โรงเรียนราชวินิตมัธยม ตร. เอาผิด 3 จนท. ประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ถังดับเพลิงระเบิด" ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม คร่าชีวิต 1 บาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดจากการจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ การป้องกันและระงับอัคคีภัย ผกก.นางเลิ้ง   เผยแจ้งข้อหากับเจ้าหน้าที่ 3 ราย กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

จากเหตุ "ถังดับเพลิงระเบิด" ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก   แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ  เหตุเกิดช่วงสายวันนี้ (23 มิ.ย. )  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 1 ราย  บาดเจ็บ 5 ราย  ทั้งหมดเป็นนักเรียนของสถานศึกษาแห่งนี้   ซึ่งที่มาของเหตุร้ายดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่    มีการซ้อมแผนอพยพหนีไฟ  ในกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ การป้องกันและระงับอัคคีภัย การซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปีการศึกษา 2566  ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1 - 6   โดยหน่วยงาน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.  

 

 


 พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง  ( สน.นางเลิ้ง)  เปิดเผยว่า เหตุ  "ถังดับเพลิงระเบิด"    มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ  ทางตำรวจได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขตสามเสน มาสอบปากคำ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาแก่ เจ้าหน้าที่ชุดสาธิต  3 นาย  ได้แก่ ความผิด ตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส 

หลังสอบปากคำเสร็จสิ้น ได้อนุญาตให้ ผู้ต้องหากลับบ้านได้ เนื่องจาก ผู้ต้องหาแสดงความบริสุทธิ์ใจเข้ามาพบกับตำรวจ ส่วนวันพรุ่งนี้  ( 24) จะนัดผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มาที่สน.นางเลิ้ง เพื่อคุมตัว ขออำนาจศาล   ฝากขังผลัดแรก  อนึ่งผู้ต้องหาที่ถูกแจ้งข้อหา 3 ราย ได้แก่ นายณภัทร  ( สงวนนามสกุล) , นายชาติ ( สงวนนามสกุล )  และ นายอรรถพล   ( สงวนนามสกุล) ทั้งหมด ให้การปฏิเสธทุกข้อหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ