ข่าว

หมอเผยสาเหตุ 'น้องเบนซ์' เหยื่อ ถังดับเพลิงบึ้ม ช่วงอกมีแผลฉีกขาดขนาดใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์เผยผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตของ "น้องเบนซ์" นร.ชั้น ม.6 เหยื่อ "ถังดับเพลิงระเบิด" พบช่วงหน้าอกมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ อวัยวะช่องอก

23 มิ.ย. 2566 เหตุถังดับเพลิงระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม ในขณะที่ทางโรงเรียนจัดให้มีการอบรมซักซ้อมอพยพหนีไฟ เป็นเหตุให้ นายขุมทอง หรือ น้องเบนซ์ นักเรียนชั้น ม.6 เสียชีวิต และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย ล่าสุด ผช.ศ.นพ.จักราวุธ มณีฤทธิ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาล เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของนักเรียนที่ถูกส่งตัวไปที่วชิรพยาบาล จำนวน 5 ราย ดังนี้ 

ผช.ศ.นพ.จักราวุธ มณีฤทธิ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาล

 

 

1.  นักเรียนชายอายุ 16 ปี   มี อาการปวดไหล่ขวา 

2.  นักเรียนชายอายุ 17 ปี มีอาการเจ็บฝ่ามือขวา และถลอกหน้าแข้งขวา 

3.   นักเรียนชายอายุ 18 ปี  มีอาการ มาด้วยอาการปวดหู 

4.  นักเรียนหญิงอายุ 13 ปี ปวดศีรษะ เจ็บคอร้าวไปที่แขนซ้าย 

5.  นักเรียนหญิงอายุ 13 ปี มาด้วยอาการปวดหู

 

นร.ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุถังดับเพลิงระเบิดถูกส่งตัวมาที่ วชิรพยาบาล

 

 

นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 5 ราย ได้รับการดูแลรักษาจากโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ได้รับอาการบาดเจ็บไม่รุนแรง จะไม่ส่งผลให้มีอาการหูดับในอนาคต แต่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยขณะนี้อาการคงที่ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และพยาบาลได้มีการดูแลอย่างใกล้ชิด โดยจำเป็นจะต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด 

 

 

 

แพทย์เผยสาเหตุการเสียชีวิตของนักเรียนเหยื่อถังดับเพลิงระเบิด

 

 

จากการพูดคุยกับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ บางคนเป็นเพื่อนของนักเรียนที่เสียชีวิต ยังคงมีอาการตกใจ ทางทีมแพทย์ได้มีการส่งจิตแพทย์ ได้มีการเข้าไปพูดคุยและให้กำลังใจโดยอย่างใกล้ชิด ส่วนค่ารักษาพยาบาล ทางโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ได้มีการดูแลในส่วนของค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

 

 

แพทย์เผยสาเหตุการเสียชีวิตของนักเรียนเหยื่อถังดับเพลิงระเบิด

 

 

ส่วนนายขุมทอง หรือ เบนซ์  เป็นนักเรียนชายอายุ 18 ปี  ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  แพทย์นิติเวชได้มีการผ่าชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่า พบอาการบาดเจ็บมีร่องรอยบาดแผลฉีกขาดที่บริเวณกระดูกต้นแขน และมีแผลฉีกขาดขนาดใหญ่บริเวณหน้าอก อวัยวะภายในทรวงอกฉีกขาด ซึ่งเป็นสาเหตุให้ถึงแก่ชีวิต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ