ข่าว

'แอม ไซยาไนด์' แท้งลูกในเรือนจำ แพทย์พบภาวะ 'ครรภ์เป็นพิษ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอม ไซยาไนด์" แท้งลูกขณะถูกคุมตัวเรือนจำ หลังแจ้งเจ้าหน้าที่สงสัยชีพจรลูกไม่เต้น แพทย์ตรวจมีภาวะครรภ์เป็นพิษ

23 มิ.ย.2566  มีรายงานว่านางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาวางยาฆาตกรรม จำนวน 15 คดี มีผู้เสียชีวิต 14 ราย รอดชีวิต 1 ราย ถูกแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และปลอมแปลงและทำลาย เอกสารหลักฐาน  ซึ่งอยู่ระหว่างการฝากขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เกิดแท้งลูก และมีการนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ 

 

 

 

 

 

 

แอม ไซยาไนด์ ขณะถูกจับกุม ตั้งครรภ์ 4 เดือน

 


ล่าสุด น.ส.โศรยา ฤทธิอร่าม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ยอมรับว่ากรณี แอม ไซยาไนด์ แท้งลูก เป็นเรื่องจริง  เนื่องจากมีภาวะครรภ์เป็นพิษ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวแจ้งกับเจ้าหน้าที่ผู้คุมว่า ลูกในครรภ์ชีพจรไม่เต้น ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และเชิญแพทย์สูตินารีของราชทัณฑ์เข้าตรวจด้วย 

 

ปรากฏว่า เด็กในครรภ์หัวใจไม่เต้น จึงนำตัวส่ง โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจร่างกาย จึงได้ข้อสรุปว่า แอม แท้งลูก ทางเจ้าหน้าที่พยาบาล และแพทย์ จึงได้ทำการยุติการตั้งครรภ์

 

จากนั้นจึงนำตัวกลับมารักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรักษาตัว โดยเจ้าตัวนอนพักรักษาได้ 2 คืนแล้ว ตอนนี้อาการปลอดภัย 

 


 

แอม ไซยาไนด์ ขณะถูกจับกุม ตั้งครรภ์ 4 เดือน

 

 

อย่างไรก็ตาม ตามขั้นตอนของผู้ต้องหาตั้งครรภ์ที่อยู่ระหว่างการควบคุมตัวทางราชทัณฑ์ จะมีการตรวจชีพจรของบุตรผู้ต้องหาเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาแอม ไม่มีลักษณะภายนอกบ่งบอกว่า จะมีการแท้งลูก กระทั่งวันเกิดเหตุที่เจ้าตัวได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นการแท้งที่ไม่ได้เกิดจากการเดินมาก หรือรับประทานอะไรที่ผิดสำแดง

 

น.ส.โศรยา กล่าวอีกว่า ตัวของ แอม ยังได้มีการเปิดเผยกับตนว่า ที่ผ่านมาเคยมีการตั้งครรภ์ และมีการแท้งมาก่อน รวมทั้งเกิดเหตุการณ์การแท้งลูกบ่อยครั้งมาก จึงไม่ใช่ครั้งแรกที่แท้งลูกด้วยภาวะครรภ์เป็นพิษ และจากการแท้งลูกในครั้งนี้ เจ้าตัวไม่ได้มีอาการเศร้าฟูมฟาย เสียใจ หรือเครียดผิดปกติแต่อย่างใด ยังคงอยู่ระหว่างการพักรักษาตัว อีกทั้งตนยังไม่ได้รับรายงานว่า ทางทนายความของแอมได้ประสานขอเข้าเยี่ยมหรือไม่

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ