ข่าว

ญาติเปิดใจ ‘น้องเบ๊นซ์’ เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด อยากเรียนต่อวิศวะฯจุฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติ ‘น้องเบ๊นซ์’ นร.ราชวินิตมัธยมที่เสียชีวิต จากเหตุถังดับเพลิงระเบิด ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ถามได้ตรวจสอบอุปกรณ์มาก่อนหรือไม่ ระบุ เป็นคนเรียนเก่ง ตั้งใจสอบเข้าอยากเรียนวิศวะฯจุฬา และกำลังจะบวชให้ป้า

หลังเกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิด ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม(นางเลิ้ง) กทม. จนทำให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

 

ล่าสุดเวลา 16.20 น. ญาติของน้องเบ๊นซ์ นำโดยพี่สาว ป้าและลุง นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6/7 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้เดินทางมายังด้านหน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยม โดยเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า น้องเบ็นซ์เป็นเด็กที่เรียนเก่ง และมีความตั้งใจที่จะสอบเรียนต่อที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

คุณลุงของน้องเบ๊นซ์ ญาติของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6/7 ร.ร.ราชวินิตมัธยม ที่เสียชีวิต

 

 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำให้หลานชายเสียชีวิตนั้น ขอตั้งคำถามว่าได้ตรวจสอบของอุปกรณ์มาก่อนหรือไม่ เพราะการซ้อมแบบนี้เจ้าหน้าที่เขาทำกันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ประเด็นคือถังที่ระเบิดตรวจสอบมาก่อนหรือเปล่า ทั้งนี้หากคนที่นำมาไม่ได้มีการตรวจสอบอุปกรณ์ก่อนการซ้อมจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

ญาติเปิดใจ ‘น้องเบ๊นซ์’ เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด อยากเรียนต่อวิศวะฯจุฬา

ด้านพี่สาวผู้เป็นผู้พี่ลูกน้อง เล่าทั้งน้ำตาว่า น้องชายอยู่กับลุงกับป้า เพราะแม่แยกทางกัน เตรียมจะบวชภาคฤดูร้อนให้กับป้าแท้ๆ  ยืนยันว่าน้องเป็นเด็กดีเรียนเก่ง และเมื่อเกิดเหตุมีคนโทรมาบอกว่ามีนักเรียนเสียชีวิตนามสกุลเดียวกัน เมื่อทราบว่าเป็นน้องและเห็นสภาพของร่างน้องแล้วก็ช็อคและเป็นลม

 

 

 

ขณะที่นายกฤษคมศร ศรีเณหะ พ่อของ 1 นักเรียนที่บาดเจ็บในเหตุการณ์เดินทางมาเยี่ยมลูกชาย ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะนั้นตนเองทำงานอยู่ ลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่า ที่โรงเรียนเกิดอุบัติเหตุ ตอนนั้นตนเองนึกว่าอุบัติเหตุหน้าโรงเรียน แต่ลูกชายนั้นเสียงสั่นมากจนผิดปกติ

 

ญาติเปิดใจ ‘น้องเบ๊นซ์’ เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด อยากเรียนต่อวิศวะฯจุฬา

ตนเองจึงโทรกลับไป ก็ทราบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เพราะจากการสาธิตการดับเพลิงของโรงเรียน ซึ่งลูกเล่าว่า นั่งอยู่แถวหน้า ห่างจากถังดับเพลิง ประมาณ 5-6 เมตรเท่านั้น และเมื่อเกิดระเบิด ถังก็กระเด็นไปโดนเพื่อนคนที่เสียชีวิตที่ยืนอยู่ด้านหลังลูกชาย 

 

พอตนรับรู้เหตุการณ์ก็ตกใจ ถึงกับเข่าอ่อน เพราะไม่คิดว่าโรงเรียนที่เป็นที่ที่ปลอดภัยจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และโดยปกติโรงเรียนหากมีการสาธิตอะไรลูกชายจะบอกเสมอ แต่ครั้งนี้ไม่มีการแจ้งอะไรเลย  ส่วนการเยียวยา อยากให้หน่วยที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบดูแลค่ารักษาพยาบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ