ข่าว

ย้อน 5 เหตุการณ์ระทึกใน 'โรงเรียน' โศกนาฏกรรมสลด สูญเสียนักเรียน ไปร่วม 100 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อน 5 เหตุการณ์ระทึกใน 'โรงเรียน' โศกนาฏกรรมสลดเกิดขึ้นซ้ำๆ สร้างความสูญเสียให้ครอบครัว 8 ปีที่ผ่านมาเสียนักเรียนไปแล้วเกือบ 100 คน

เกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้นซ้ำๆ กับ "โรงเรียน" ในประเทศไทยทั้งๆ ที่โรงเรียนควรจะเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยมากที่สุด แต่ที่ผ่านมาเรากลับพบว่าเหตุการณ์สลด ไม่ว่าจะเป็น เหตุกราดยิง เหตุการณ์ไฟไหม้ อุบัติเหตุใหญ่ มักจะเกิดขึ้นในโรงเรียนเสมอมา และในแต่ละเหตุการณ์นำมาซึ่งความสูญเสียอย่างเลี่ยงไม่ได้  

 

 

 

หากย้อนกลับไปในอดีตเกิดเหตุการณ์ระทึกใน "โรงเรียน" ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และล่าสุดคงจะเป็นเหตุการ ถังดับเพลิงระเบิด ระหว่างการซ้อมดับเพลิงของโรงเรียนราชวินิตมัธยม ส่งผลให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์สะเทือนใจผู้ปกครองอีกมากมายที่เกิดขึ้นภายในสถานศึกษา และสร้างความสุญเสียแบบเอากลับคืนมาไม่ได้ โดยที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์เลวร้ายมาแล้วหลายครั้ง วันนี้ คมชัดลึก จะพาไปย้อนเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เกิดขึ้นในสถานศึกษาในรอบ 8 ปี ที่ผ่านมา 

1. ปี 2566 ถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิต เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 23 มิ.ย. 2566 หลังจากที่โรงเรียนจัดซ้อมดับเพลิงภายใน ซึ่งมีการซ้อมเป็นประจำ โดยเหตุ  ถังดับเพลิงระเบิด เกิดขึ้นระหว่าที่มีการสาธิตดับเพลิง โดยการใช้ถังดับเพลิงแบบ ชนิด CO2 นักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุระเบิดของถังดับเพลิงเจ้าหน้าที่ให้เด็กทดลองใช้ถังดับเพลิงจริง แต่ปรากฎว่า ถังดับเพลิงเกิดระเบิดขึ้น และกระเด็นไปถูกเด็กนักเรียนที่นั่งชมการสาธิตอยู่ เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหลายคน  
 

2. ปี 2566 เหตุการณ์ไฟไหม้ ที่เกิดขึ้นในค่ายลูกเสือ ของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.โนนสัง ขณะทำกิจกรรมรอบกองไฟทำให้มีเด็กนักเรียน ม.2 ถูกไฟคลอก ได้รับบาดเจ็บ 5 คน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 3 ก.พ. 66 ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า หลังจากประธานกล่าวเปิดงาน ได้มีกลุ่มลูกเสือที่แต่งตัวเป็นซูลูประมาณ 7 คน เต้นถือคบเพลิงจะมาจุดที่กองไม้ที่เตรียมไว้ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่า ว่าอะไรทำให้เกิดไฟลุกขึ้นท่วมร่างเด็ก ๆ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน 1 คน อาการสาหัส ไฟคลอกร่างกาย กว่า 90% ส่วนอีก 1 คน ส่งรักษาตัว รพ.ศูนย์ขอนแก่น ไฟคลอกร่างกาย 50 - 60% 

 

 

3. ปี 2566  เหตุการณ์ชายควงปืนใน "โรงเรียน" ลูกชาย แต่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้มีความสูญเสียเกิดขึ้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณเดือนพ.ค. 2566 มีผู้ปกครองบุกเข้ามาในโรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ชายดังกล่าวถืออาวุธปืนยาว บอกว่าจะเข้ามารับลูกชาย เพราะกลัวลูกถูกทำร้าย ลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติด โดยชายคนดังกล่าวได้มีการถือปืนยืนเจรจากับครูเพื่อขอรับตัวลูกกลับ เนื่องจากจะมีทำมาปองร้าย ต่อมาเจ้าหน้าที่ สภ.หลังสวนได้ติดตามชายคนดังกล่าวและนำตัวไปสอบปากคำโดยที่ยังไม่ได้เกิดเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด  

 

 

4. ปี 2565 เหตุการณ์กราดยิงหนองบัวลำภู อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน  "โรงเรียน"  ที่ทำให้คนไทยลืมไม่ลง คือ เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณเดือน ต.ค. 2565 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. เหตการณ์ดังกล่าวพบว่าผู้ก่อเหตุ กราดยิงจนทำให้เด็กๆ เสียชีวิตจำนวนมากนั้นเป็นตำรวจที่ถูกให้ออกจากราชการ เนื่องจากมีคดีผัวพันกับยาเสพติด อดีตตำรวจเดินทางไปที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พร้อมปืนยาว ปืนลูกซอง ปืนสั้น และมีด จากนั้นจึงลงมือยิงอาจารย์และเด็กที่กำลังนอนพักกลางวัน เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มี ผู้เสียชีวิต 37 ราย เป็นเพศชาย 27 ราย เพศหญิง 9 ราย 

 

 

5. ปี 2559 เหตุการณ์ไฟไหม้ หอพักหญิง โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ส่งผลให้มีนักเรียนอายุระหว่าง 5-12 ปี เสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บ 5 คน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น.  ของวันที่ 22 พ.ค. 2559  ในคืนเกิดเหตุได้นอนพักอยู่กับเด็กอยู่ในห้องควันไฟคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ และมีประกายไฟจากชั้นล่างตรงบันไดมีกลุ่มควันไฟคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ และมีประกายไฟจากชั้นล่างตรงบันได ซึ่งทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เด็กนักเรียนบางคนหลับอยู่จึงไม่สามารถหนีเอาตัวรอดได้ 

 

 

สำหรับเหตุการณ์ระทึกที่เคยเกิดขึ้นกับ "โรงเรียน" ไทยประเทศไทย นับว่าเป็นความสูญเสียของผู้ปกครอง และประเทศอย่างมาก ซึ่งหากลองนับคราวๆ มีเด็กนักเรียนเสียชีวิตเกือบ 100 คน ความสูญเสียดังกล่าวนับว่าเป็นความสูญเสียที่สำคัญของประเทศชาติอย่างมาก 
 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ