ข่าว

บุกจับ 'หมอเถื่อน' คลินิกเสริมความงาม ย่านลาดพร้าว ฉีดฟิลเลอร์ ให้ลูกค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคบ. บุกจับ 'หมอเถื่อน' คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ย่านลาดพร้าว จบนิเทศ แต่รับ 'ฉีดฟิลเลอร์' ให้ลูกค้า ในจุดเสี่ยงที่ แพทย์ ไม่ทำ

พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ พร้อมหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจสอบ คลินิกเสริมความงาม “ยองชางคลินิกเวชกรรม” ตั้งอยู่ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

หลังได้รับร้องเรียนว่า คลินิกดังกล่าว เปิดให้บริการรับฉีดวิตามินผิว, ฉีดฟิลเลอร์, โบท็อก ให้ประชาชนทั่วไป ต้องสงสัยใช้บุคลากรที่ไม่ใช่แพทย์ หรือ หมอเถื่อน ตรวจรักษาประชาชน และเปิดดําเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

รวบคลินิกเสริมความงามเถื่อน

จากการเข้าตรวจค้น พบนายพิมพ์ลภัส อายุ 33 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ กำลังทำการตรวจรักษา และฉีดฟิลเลอร์ เข้าบริเวณใบหน้าให้แก่ลูกค้า เมื่อตรวจสอบจึงทราบว่าไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ และไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม อีกทั้ง คลินิกดังกล่าว ยังไม่มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล จึงควบคุมตัว พร้อมตรวจยึดยา และอุปกรณ์ต่างๆ ภายในคลินิกไว้เป็นของกลาง

 

 

 

 

นายพิมพ์ลภัส ให้การรับสารภาพว่า ตนเองไม่ใช่แพทย์ ไม่มีความรู้ความชํานาญอย่างแพทย์ผู้มีวิชาชีพแต่อย่างใด เพราะเรียนจบการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรี สาขานิเทศศาสตร์ แต่อาศัยประสบการณ์เคยทํางานในคลินิกเสริมความงาม ในตําแหน่งผู้ช่วยแพทย์ จึงพอมีความรู้เกี่ยวกับการแพทย์บ้าง

 

รวบคลินิกเสริมความงามเถื่อน

ประกอบกับมีความสนใจในด้านศัลยกรรมเสริมความงาม และเห็นช่องทางว่ามีรายได้ดี จึงเริ่มรับงาน โดยแอบอ้างตัวเป็นแพทย์เฉพาะทาง รับฉีดวิตามินผิว, ฉีดฟิลเลอร์, โบท็อก และรับงานรักษาในคลินิก กรณีคลินิกนัดหมายลูกค้าให้ โดยทํามาแล้วประมาณ 5 ปี มีรายได้ เดือนละ 20,000-40,000 บาท ส่วน การเปิด คลินิกเสริมความงาม ยองชางคลินิกเวชกรรม เริ่มทําได้ประมาณ 2 เดือน ก่อนจะถูกจับ

 

 

 

นอกจากนี้ นายพิมพ์ลภัส ยังยอมรับว่า ที่ผ่านมา เคยฉีดฟิลเลอร์ บริเวณหน้าผากให้แก่ลูกค้า ซึ่งแพทย์โดยทั่วไปจะไม่รับฉีดในจุดดังกล่าว เนื่องจากเป็นจุดที่อันตรายสูง เพราะมีเส้นเลือดเชื่อมต่อไปยังจอประสาทตา และสมอง หากไม่มีความชํานาญมากพอ อาจทําให้ตาบอดได้

 

จับคลินิกเสริมความงามเถื่อน

 

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดย ไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตํารับยา” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ