ข่าว

'มายเมทเนท' หอบกระเช้าขอโทษ หลังทำคลิปจ้าง ตร. ทำคอนเทนต์ไล่ล่าในห้างร้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มายเมทเนท" My mate nate หอบกระเช้าขอโทษ หลังทำคลิปจ้างตำรวจ 50 นาย ทำคอนเทนต์ไล่ล่าในห้างร้าง ขณะตำรวจที่ร่วมแสดง 8 นาย ต้องถูกพิจารณาลงโทษทางวินัย ส่วนนักแสดงประกอบ ผิดฐานแต่งกายคล้ายตำรวจ

จากกระแสดราม่ากรณีคลิปของยูทูปเบอร์ชื่อดัง มายเมทเนท My mate nate  ที่อ้างว่าได้จ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 50 นาย ร่วมถ่ายคลิป ปฏิบัติการไล่จับโจรในห้างสรรพสินค้าร้างแห่งหนึ่ง ใน ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกปรากฏว่ามีผู้เข้าชมยอดวิวมากกว่า 1.5 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 2 วัน จนติดอันดับคลิปมาแรง และมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการที่ตำรวจในเครื่องแบบมาเข้าร่วมถ่ายทำคอนเทนต์ให้กับยูทูปเบอร์คนดัง แทนที่จะใช้เวลาไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน

 

ต่อมาวันที่ 19 มิ.ย. 2566 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง  เบื้องต้นพบว่ามีตำรวจจริงร่วมแสดงประมาณ 8 นาย  ส่วนที่เหลืออีก 22 คน เป็นนักแสดงที่ติดต่อผ่านผู้ว่าจ้าง

 

 

มายเมทเนท My mate nate ทำคลืปจ้างตำรวจทำยูทูปไล่ล่าในห้างร้าง

 

 

ล่าสุดวันนี้ มายเมทเนท My mate nate ยูทูปเบอร์ชื่อดัง นำทีมงานที่ร่วมถ่ายทำคอนเทนต์ดังกล่าว เข้าพบ พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 , พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี , พ.ต.อ.สุรยุทธ์ เมฆมังกร ผู้กำกับการ สภ.เมืองกาญจนบุรี และคณะกรรมที่ ผบช.ภาค 7 แต่งตั้งขึ้นมา โดยใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 30 นาที จากนั้น ยูทูปเบอร์ คนดัง ได้มอบกระเช้าให้กับ พล.ต.ต.อุทัย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อม กล่าวขอโทษ

 

 

มายเมทเนท My mate nate จ้างตำรวจทำคอนเทนต์ไล่ล่าในห้างร้าง

 

 

และนอกจากจะมอบกระเช้าแล้ว มายเมทเนท My mate nate ยังได้นำอุปกรณ์การแสดงในวันดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย ซึ่งเป็นปืนบีบีกันทั้งหมด ส่วนรถยนต์กระบะที่ขนหน่วยคอมมานโดเป็นรถส่วนตัว เช่นเดียวกับรถยนต์เก๋งที่เข้าฉากเป็นรถตำรวจ ก็เป็นรถยนต์ส่วนตัวเช่นกัน

 

 

 

มายเมทเนท My mate nate หอบกระเช้าขอโทษ ตำรวจภูธรภาค 7

 

 

ด้าน พล.ต.ต.อุทัย กล่าวว่า หลังจากคอนเทนต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทางยูทูป ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งมายังตำรวจภูธรภาค 7 ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยการตรวจสอบไล่มาตั้งแต่มีการทำคอนเทนต์ รวมทั้งตรวจสอบตำรวจที่มาร่วมการแสดง พบว่ามีผู้ที่มาร่วมแสดงทั้งหมด 30 คน เป็นตำรวจ 8 นาย ที่เหลือเป็นพลเรือน ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นนักแสดงประกอบ สำหรับตำรวจจริงที่มาร่วมแสดงมีมาจากกองบินรามอินทรา และ กบช.ตชด.พหลโยธิน ซึ่งต้องถูกพิจารณาลงโทษทางวินัย ส่วนนักแสดงประกอบจะถูกดำเนินคดีฐานแต่งกายคล้ายตำรวจ

 

 

มายเมทเนท My mate nate นำอุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายทำมาให้ตำรวจตรวจสอบ

 

 

ส่วน มายเมทเนท My mate nate  ยูทูปเบอร์ชื่อดัง กล่าวว่า การมาวันนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และจริงใจ ในการให้เกียรติเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นี่ทุกท่าน และทั่วประเทศไทย เราไม่มีเจตนาที่ไม่ดีอะไรทั้งนั้น เราทำด้วยความเป็นกันเอง ที่ผ่านมาเราเคยถ่ายคลิปร่วมกับทีมหนุมาน กับทีมตำรวจท่านอื่นๆ ที่เราช่วยประชาสัมพันธ์และโปรโมทมาตลอด และทุกครั้งที่ถ่าย เรามีเจตนาสนับสนุนองค์กรต่างๆ มาโดยตลอด และเราหวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมงานกันในอนาคตอีก เพื่อช่วยกัน ส่วนคลิปนี้หรือคลิปอื่นที่เคยทำ ถ้าทำอะไรให้ใครไม่พอใจ หรือส่งผลกระทบ เราต้องขอโทษ

 

 

สุพจน์ แก้วกาสี  จ.กาญจนบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ