ข่าว

อาลัย 'ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์' เจ้าหน้าที่ ถ้ำหลวง ยกย่อง เป็นบุคคลผู้เสียสละ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ ถ้ำหลวง ไว้อาลัย 'ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์' บอกเล่าความประทับใจ ร่วมภารกิจตามหา '13 หมูป่า' พร้อมยกย่อง เป็นบุคคลผู้เสียสละ

เช้าวันนี้ (22 มิ.ย. 2566) บรรยากาศที่ อุทยานแห่งชาติอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติภารกิจเหมือนทุกวัน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ที่เคยร่วมงานในเหตุกาณ์ค้นหาเด็ก 13 หมูป่า ที่ทราบข่าว 'ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์' นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ 'ผู้ว่าฯ หมูป่า' เสียชีวิต ได้เสียใจถึงการจากไปของท่าน

 

 

โดยใน อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ยังคงมีรูปจำลองของท่าน 'ผู้ว่าฯ หมูป่า' ขณะ สั่งการปฏิบัติภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน

 

นายกมล คุณงานความดี เจ้าหน้าที่ป่าไม้ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งเคยเป็นผู้บุกเบิกร่วมกับ มิสเตอร์เวิร์น สำรวจ ถ้ำหลวง อีกทั้งยังเคยร่วมงานปฏิบัติการค้นหาช่วยเหลือ '13 หมูป่า' ในครั้งนั้น และได้เห็นการทำงานของท่าน 'ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์' เล่าว่า ในการปฏิบัติภารกิจค้นหาจะต้องมีการรายงานท่าน ผู้ว่าฯ ตลอดเวลา เพื่อเป็นการประเมินงานในการค้นหา ซึ่งท่านจะรับฟังผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน ให้ความสำคัญทุกข้อมูล ด้วยที่มีเจ้าหน้าที่จำนวนมาก แต่ละวันจะมีการประชุมหลายครั้ง ท่าน ผู้ว่าฯ จะเข้ารับฟังผลการประชุมทุกครั้ง ถือได้ว่าคนหนึ่งคนที่สั่งการจนสำเร็จภารกิจ ซึ่ง นายกมล ยอมรับว่าท่านทำได้ดีมาก 

 

ถ้ำหลวง

 

ซึ่งมีวันที่ประทับใจ เมื่อการค้นหาผ่านไป 4 วัน เวลาประมาณ 02.00 น. 'ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์' ได้เรียกประชุมกลางดึก ถือได้ว่าการทำงานของท่านแทบไม่ได้พักผ่อนเลย ท่านจะคิดการทำงานตลอด ท่านเสียสละมาก และในช่วงการปฏิบัติภารกิจค้นหาอยู่ในช่วงฤดูฝน ท่าน ผู้ว่าฯ จะใส่ชุดจิตอาสาเดินไปมาบนโคลน และเดินขึ้นลงโถงถ้ำที่ 1 ขึ้นลงวันไม่รู้กี่รอบ ชุดเสื้อผ้าท่านแทบไม่แห้ง ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด เวลาทานข้าวท่านก็ไปต่อคิว ตามเจ้าหน้าที่ทั่วไป ถือได้ว่า 'ผู้ว่าฯ หมูป่า' เป็นบุคคลที่น่าประทับใจของเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมปฎิบัติการค้นหาในครั้งนั้น

 

 

ถ้ำหลวง

ถ้ำหลวง

 

 

โดย : สราวุธ คำฟูบุตร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ