ข่าว

คลิปฉาวโผล่อีก 'เทศกิจ' เรียกเก็บเงิน พ่อค้าแม่ค้า แผงลอย ตลาดหนามแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปฉาวโผล่อีก แม่ค้าพ่อค้า ตลาดหนามแดง ร้องสื่อ ถูก 'เทศกิจ' เรียกเก็บเงินร้านค้าแผงลอย เดือนละ 1,000-1,500 บาท อ้างเป็นค่าขยะ

พลเมืองดีส่งคลิปร้องเรียนกับทีมข่าวเนชั่น โดยระบุว่า เป็นคลิปที่มี 'เทศกิจ' หลายนาย เรียกรับเงินจากบรรดา พ่อค้าแม่ค้า ที่ตั้งร้านค้าแผงลอยบนทางเท้า ช่วงตลาดหนามแดง ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

 

 

ซึ่งนอกจากจะมีคลิปที่แม่ค้ายืนยันว่า มี 'เทศกิจ' ในพื้นที่ มาเรียกเก็บเงินเป็นรายเดือนจากแม่ค้าแล้ว ยังมีคลิปที่แอบบันทึกวีดีโอหรือแอบถ่ายจากภายในรถ ขณะที่ 'เทศกิจ' กำลังออกเก็บเงินจาก พ่อค้าแม่ค้า โดยมีการระบุว่า การเรียกเก็บเงินดังกล่าว จะเก็บเป็นรายเดือน ซึ่งเป็นค่าขยะเดือนละ 1,000-1,500 บาท และจะมีคนมาเก็บเงินในทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน

 

จากการลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบ พบว่า มีร้านค้าจำนวนมาก ตั้งแผงลอยอยู่บนฟุตบาทบริเวณจุดดังกล่าวจริง จึงได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริงจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้า โดยหลายรายระบุว่า มีการเรียกเก็บเงินดังกล่าวจาก 'เทศกิจ' จริง แต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ จึงได้เดินทางไปที่เทศบาลตำบลเทพารักษ์ เพื่อพบกับ นายวชิรเชิญฐ์ รุ่งธวัฒน์วงศ์ นายกเทศบาลตำบลเทพารักษ์ สอบถามข้อเท็จจริง

 

 

แผงลอย

 

นายกเทศบาลตำบลเทพารักษ์ ออกมาระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพิ่งจะมาทราบจากสื่อมวลชนที่ไปพบ ซึ่งจะขอไปตรวจสอบคลิปดังกล่าว และขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากพบว่ามีการเรียกรับเงินจริงจะต้องดำเนินการตามระเบียบวินัยร้ายแรงทันที ส่วนจะเข้าข่ายอาญาด้วยหรือไม่ต้องขอตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

ในส่วนของร้านค้าที่ไปตั้งแผงลอยบนทางเท้านั้น ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยงข้อง ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป อาจจะมีจุดผ่อนผันให้หรือไม่อย่างไร ซึ่งเรื่องดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าไม่มีนโยบายให้ 'เทศกิจ' หรือบุคคลใดไปเรียกรับผลประโยชน์กับทางร้านค้าอย่างเด็ดขาด

 

 

โดย : สุธินันท์ คงสินธ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ