ข่าว

แม่ค้ากล้วยแขก สุดงง อ้างเป็นตำรวจขับรถตระเวน 'รีดส่วยสติ๊กเกอร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้ากล้วยแขก สุดงง เจอชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ขับรถตระเวนเก็บ "ส่วยสติ๊กเกอร์" ขณะ ผกก.สภ.บางแม่นาง สั่งชุดสืบเร่งตรวจสอบแล้ว ระบุเบื้องต้นตั้ง 2 ประเด็น ตำรวจจริง กับพวกแอบอ้าง ยันไม่ใช่ตำรวจในพื้นที่

21 มิ.ย. 2566  แม่ค้าร้านขายกล้วยแขกในพื้นที่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่  จ.นนทบุรี ถูกชายขับรถกระบะ อ้างตัวเป็นตำรวจสันติบาล และขอเก็บส่วยสติ๊กเกอร์  เป็นเงินรายเดือนๆ ละ 3,500 บาท พร้อมให้ติดสติ๊กเกอร์ไว้ที่ร้าน เพื่อเป็นการระบุว่า ร้านนี้จ่ายเงินแล้ว ซึ่งเจ้าตัวไม่ยินยอม จ่ายเงินให้ จึงนำหลักฐานไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บางแม่นาง  จ.นนทบุรี 

 

น.ส.อติกานต์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 46 ปี เจ้าของร้านขายกล้วยแขก เปิดเผยว่าเมื่อประมาณ 12.55 น. ของวันที่ 20 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ลูกน้องที่ร้านมาแจ้งกับตนว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. จะมีคนมาเก็บเงิน พร้อมกับยื่นสติกเกอร์รูปสิงโต อันเล็กๆ แล้วมีตัวหนังสือเขียนอยู่ด้านหลังว่า "มิถุนายน" พร้อมกับมีลายเซ็นกำกับอยู่ด้านล่าง

 

 

แม่ค้ากล้วยแขก ถูกชายอ้างเป็นตำรวจจะเก็บส่วยสติ๊กเกอร์

 

 


เมื่อทราบเรื่องดังกล่าวก็รู้สึกงง ว่าใครจะมาเก็บเงิน แล้วจะมาเก็บเงินค่าอะไร  กระทั่งเวลาเกือบ 13.00 น. มีกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 4 คน ขับรถเข้ามาจอดบริเวณหน้าร้าน พร้อมกับอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะมาขอเก็บเงินประจำเดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็ไม่เคยต้องจ่ายเงินให้ใคร และสติ๊กเกอร์แบบนี้ ก็ไม่เคยเห็นมาก่อน
 

 

 

กลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างเป็นตำรวจ ขอเก็บเก็บส่วยสติ๊กเกอร์ร้านกล้วยแขก

 

 

อย่างไรก็ตาม จากลักษณะของชายที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  คาดว่าไม่น่าจะใช่คนในพื้นที่ เพราะไม่คุ้นหน้า เนื่องจากเปิดร้านขายกล้วยแขก มานานกว่า 1 ปีแล้ว แต่ก็ไม่เคยเห็นบุคคลลักษณะนี้มาก่อน โดยกลุ่มผู้ชายที่มีเก็บเงิน มีรูปร่างลักษณะ คล้ายตำรวจ โดยนั่งรถมากันทั้งหมด 4 คน ขับรถกระบะ  สีเทา  แต่ไม่มีใครลงจากรถ ทำให้ตนเห็นหน้าไม่ชัด ซึ่งตนเรียกให้ลงจากรถเพื่อมาคุยกัน เนื่องจากอยากรู้เหตุผล ที่มาเก็บเงินที่ร้าน แต่กลุ่มชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมตอบ

 

 

สติ๊กเกอร์ รูปสิงโต ที่กลุ่มชายที่อ้างเป็นตำรวจ ให้ติดไว้ที่ร้านขายกล้วยแขก

 


น.ส.อติกานต์ บอกอีกว่า ตนยืนยันว่า ไม่ให้เงิน กลุ่มชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ จึงได้ขับรถออกไปเลย ตอนนี้รู้สึกกังวลใจ ในเรื่องของความปลอดภัย เมื่อคืนที่ผ่านมาจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
 

 

รถที่กลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจใช้ขับตระเวนรีดเก็บส่วย

 

 

ขณะเดียวกัน  ผกก.สภ.บางแม่นาง ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว และเร่งทำความจริงให้ปรากฏ ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้นแบ่งออกเป็น 2 ประเด็น คืออาจจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง แต่เป็นตำรวจนอกพื้นที่ กับบุคคลที่มาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทั้งหมดนี้ ต้องขอให้ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ทำการตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องเสียก่อน เบื้องต้นตรวจสอบแล้วไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่อย่างแน่นอน

 

 

ผกก.บางแม่นาง ส่งชุดสืบล่าแก๊งรีดส่วยสติ๊กเกอร์ ร้านกล้วยแขก

 

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี

 

 

logoline