ข่าว

จนท.เร่งย้ายตู้สินค้าตกรางเหตุ 'รถไฟ' ชนกันที่ราชบุรี เจ็บ 2 คาดสับรางผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รถไฟ" บรรทุกตู้สินค้า 2 ขบวนชนกัน บริเวณสถานีรถไฟสระโกสินารายณ์ อ.บ้านโป่ง ราชบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เบื้องต้นคาดว่า เจ้าหน้าที่อาจจะสับรางผิด

20 มิ.ย. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ร.ต.ต.กฤตภาส  มนตรี  ร้อยเวรสภ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  รับแจ้งเหตุรถไฟชนกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณ สถานีรถไฟสระโกสินารายณ์  หมู่ 19 ต.ท่าผา  อ.บ้านโป่ง  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปิยะพงศ์  วงศ์เกตุใจ  ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้รับทราบ และรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลินิธิรวมใจการกุศล (พ้งไล้เกาะ36) ราชบุรี  

 

 

 

 

 

รถไฟตู้สินค้าชนกัน สถานีรถไฟสระโกสินารายณ์ เจ็บ 2 ตู้สินค้าตกราง 8 ตู้

 

 

ที่เกิดพบรถไฟสองขบวนชนกัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ ติดอยู่ภายในรถ จำนวน 2 ราย   เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องนำเครื่องตัดถ่าง มาช่วยงัดนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกส่งโรงพยาบาลบ้านโป่ง ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายสุเทพ สามพี่น้อง  เป็นพนักงานขับรถไฟ และนายบวรวิชช์ วิชิตกุล  เป็นผู้ช่วยพนักงานขับรถไฟ 

 

และอุบัติเหตุรถไฟขบวนรถสินค้าชนกันครั้งนี้ ยังทำให้ตู้บรรทุกสินค้า ตกจากรางอีกจำนวน 8 ตู้ ซึ่งได้รับความเสียหายทั้งหมด 
 

 

 

มูลนิธ๊ฯ ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยงัดคนเจ็บออกจากขบวนรถไฟที่ชนกัน

 


จากการสอบถาม ทราบว่า รถไฟขบวนที่ 725  เลขข้างรถ 4222 หัวรถจักรบุรฉัตร 2  ได้บรรทุกสินค้าจากท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพื่อที่จะนำไปส่งในพื้นที่ท่าศาลา  อ.ท่าม่วง  จ.กาญจนบุรี  ส่วนขบวนตู้สินค้าอีกขบวนจอดรออยู่ เนื่องจากนำสินค้าลงแล้ว และเตรียมจะไปรับสินค้าใหม่ แต่คาดว่าคนสับราง น่าจะไม่ได้สับรางกลับ ทำให้รถไฟสองขบวนชนกันอย่างจัง 

 

รถไฟตู้สินค้าชนกัน บริเวณสถานีรถไฟสระโกสินารายณ์ จ.ราชบุรี

 

 

ทั้งนี้ ทางการรถไฟฯ จะต้องทำการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้รถไฟชนกัน รวมทั้งจะต้องนำรถเครนขนาดใหญ่ มาทำการยกตู้สินค้าที่ตกรางออก เพื่อเคลียร์เส้นทาง เนื่องจากเส้นทางสายนี้จะมีขบวนรถไฟนำนักท่องเที่ยว วิ่งไปในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เป็นประจำทุกวันอีกด้วย 

 

 

รถไฟตู้สินค้าชนกัน บริเวณสถานีรถไฟสระโกสินารายณ์ จ.ราชบุรี

 

 

 

 สายชล  ศรีนวลจันทร์  จ.ราชบุรี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ