ข่าว

วิจารณ์ยับ สาวจีน นั่งรถแดงเชียงใหม่ ถ่าย 'คลิปหวิว' คาดทำคอนเทนต์เรียกยอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิจารณ์ยับ สาวจีนเหมารถสี่ล้อแดง เมืองเชียงใหม่ ถ่าย "คลิปวาบหวิว" โพสต์ "TikTok" ประธานสหกรณ์แจง นักท่องเที่ยวแอบถ่ายกันเอง คาดทำคอนเทนต์เรียกยอดวิว

กรณีในโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปหวาบหวิวในแอปพลิเคชัน TikTok มีนักท่องเที่ยวสาวจีนคนหนึ่ง ใช้บริการรถโดยสารสี่ล้อแดงที่วิ่งให้บริการในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยมีการถ่ายตั้งแต่ใส่ชุดปกติไปจนถึงถอดเสื้อผ้าชั้นนอกออกโชว์ร่างกาย โดยสวมเพียงจีสตริงและเสื้อชั้นใน พร้อมกับเต้นไปมา ขณะที่รถโดยสารกำลังแล่นอยู่บริเวณในตัวเมืองเชียงใหม่

 

ผู้ที่ขับรถตามหลังมา สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยบนรถมีเพื่อนชายอีกคนที่นั่งมาด้วยกันด้านในเป็นคนถ่ายคลิปให้ จากนั้นมีการนำไปโพสต์ลงแอป TikTok ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยมีทั้งหมด 3 คลิปด้วยกัน

 

 

นทท.สาวจีนโพสต์คลิปวาบหวิวขณะนั่งอยู่บนรถสี่ล้อแดงวิ่งกลางเมืองเชียงใหม่

 

 

จากการตรวจสอบบัญชีผู้ใช้ TikTok ของสาวจีนที่ปรากฎในคลิป  พบว่าคอนเทนต์ส่วนใหญ่มีการถ่ายคลิปในลักษณะโชว์สรีระ เกือบทั้งหมด ทั้งคลิปในตัวเมือง ห้างสรรพสินค้า ทะเล และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่เดินทางไปท่องเที่ยว และนำมาลงไว้ใน แอปฯ TikTok เพื่อเรียกยอดคนเข้าดู และยอดไลค์

 

นายนัฐวุฒิ โชติทวีพูล  ประธาน สหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด เปิดผยว่าเรื่องดังกล่าวทางสหกรณ์เพิ่งทราบเหมือนเมื่อวานนี้ จากการสังเกตคิดว่าคนขับรถไม่น่าจะทราบเรื่อง เนื่องจากผู้โดยสารสาวจีนรายนี้กับเพื่อนแอบถ่ายกันเองขณะโดยสาร

 

 

นทท.สาวจีน โพสต์คลิปวาบหวิวขณะนั่งบนรถแดงวิ่งกลางเมืองเชียงใหม่

 

 

และเท่าที่ดูจากคลิปแล้ว จะเห็นว่าเป็นมุมเดียวจึงไม่แน่ใจว่าเป็นรถสี่ล้อแดงหรือไม่ เพราะรถบริการสาธารณะของเชียงใหม่ มีจำนวนหลายสี แต่เบาะโดยสารจะมีลักษณะเหมือนกัน แต่ได้สอบถามสมาชิกคนขับรถในสหกรณ์แล้ว ยังไม่แน่ใจว่าจะใช่รถในสังกัดหรือไม่ ยืนยันว่าทางสหกรณ์ไม่มีส่วนในการกระทำ หรือสมรู้ร่วมคิดในกรณีนี้

 

 

รถสี่ล้อแดงที่วิ่งให้บริการในตัวเมืองเชียงใหม่

 

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามผู้ประกอบการ รถสี่ล้อแดงเชียงใหม่ โดยทางนายสุชาติ แก้วอ่อน หนึ่งในผู้ประกอบการรถแดง เผยว่า หลายคนก็เพิ่งทราบว่ามีเรื่องในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นและไม่รู้ว่าเป็นรถคันไหน แต่ตัวคนขับรถ น่าจะต้องตักเตือน นักท่องเที่ยวไม่ให้ ถ่ายภาพวาบหวิวแบบนี้เพราะถือว่าสร้างความเสื่อมเสียให้กับจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนคนขับจะอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นว่านักท่องเที่ยวมีการถ่ายภาพวาบหวิว ที่ด้านหลังรถไม่ได้เพราะ คนขับสามารถมองทะลุกระจกหลังได้ตลอด 

 

 

ผู้ประกอบการรถสี่ล้อแดงชี้ นทท.ถ่ายคลืปหวิวบนรถ ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

 ธนกร วงศ์นาง  จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ