ข่าว

'ผู้การชลบุรี' โผล่ วันตรวจยึด เซิร์ฟเวอร์ วงจรปิด ส่อเชื่อมโยง คำให้การ เป้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การชลบุรี' ปรากฎตัว ยินยอม เจ้าหน้าที่ยึด เซิร์ฟเวอร์ กล้องวงจรปิด ตรวจสอบ หาความเชื่อมโยงคดี 'รีดเงิน 140 ล้าน' ส่อเชื่อมโยงคำให้การ เป้

หลังผู้เสียหายเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ แจ้งความดำเนินคดีกับ “ผู้การชลบุรี” พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ พร้อมพวกรวม 10 คน โดยอ้างว่าถูก “รีดเงิน 140 ล้าน” โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องรวม 8 นาย พร้อมออกหมายจับพลเรือนร่วมอีก 3 คน คือ นายพิสิษฐ์ คณิศรพาณี หรือ ต้น นายวีระ นาทรัพย์ หรือ บอย และภรรยาของนายบอย

 

 

 

 

 

ล่าสุด พบความคืบหน้าของคดี หลัง พล.ต.ต.นันทวุฒิ นำกำลังเข้าค้น สำนักงานตำรวจภูธร จ.ชลบุรี ยึดเซิร์ฟเวอร์ วงจรปิด ไว้ได้ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจเจอหลักฐานที่สอดคล้องกับคำให้การ “เป้” ที่ได้รับก่อนหน้านี้ โดยในวันนั้น “ผู้การชลบุรี” เข้ามารับทราบ และยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเซิร์ฟเวอร์ด้วย

 

ตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์คดีรีดเงิน 140 ล้าน

จากการเข้าตรวจยึดเซิร์ฟเวอร์ กล้องวงจรปิด ภายในห้องควบคุมระบบของอาคารสำนักงานตำรวจภูธร จ.ชลบุรี ซึ่งนำโดย พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับ พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ที่ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. 2566 เพื่อส่งตรวจพิสูจน์

 

 

 

 

ทั้งนี้ ขณะที่ทีมเจ้าหน้าที่จากทั้ง 2 คณะฯ เข้าสำรวจเซิร์ฟเวอร์ ภายในห้องควบคุม ประจำอาคารสำนักงานตำรวจภูธร จ.ชลบุรีอยู่นั้น “ผู้การชลบุรี” พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ได้เข้ามารับทราบ และยินยอมให้เจ้าหน้าที่จากทั้ง 2 คณะ ดำเนินการถอดสายสัญญาณต่างๆ ที่ติดตั้งกับเซิร์ฟเวอร์ เพื่อนำไปตรวจสอบหาหลักฐานในคดี

 

พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ มีรายงานว่า ภายในสำนักงาน “ผู้การชลบุรี” พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 23 พ.ค. 2566 พบหลักฐานที่สอดคล้องกับคำให้การของนายเป้ ที่อ้างว่า ถูกนำตัวไปพบผู้การชลบุรี จริง แต่ยังไม่มีเปิดเผยรายละเอียด

 

ตรวจเซิร์ฟเวอร์คดี รีดเงิน 140 ล้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ