ข่าว

ส่ออนาจาร 'คลินิกเสริมความงาม' ใช้เซ็กส์ครีเอเตอร์ ทำคอนเทนต์สยิวลงยูทูป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคบ.-สบส.-อย. บุกค้น "คลินิกเสริมความงาม" ย่านสำโรง หลังใช้ "เซ็กส์ครีเอเตอร์" ทำคอนเทนต์สุดสยิว ถ่ายรีวิวเลเซอร์ขนน้องสาว โดยไม่เบลอภาพลงช่องทางยูทูป ส่อไปในทางลามกอนาจาร หวังผลทางการตลาด

17 มิ.ย. 2566  ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.)  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) และคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าตรวจค้นที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านสำโรงเหนือ  อ.เมืองสมุทรปราการ  และสาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ถนนดินแดง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพ  หลังพบว่ามีการเผยแพร่ภาพโฆษณา เป็นคลิปวิดิโอการให้บริการเลเซอร์บริเวณอวัยวะเพศหญิง โดยไม่มีการเบลอภาพวิดิโอลงช่องทางยูทูป 

 

เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าส่อไปในทางลามกอนาจาร กระตุ้นและยั่วยุอารมณ์ทางเพศของผู้เข้าชม จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล

 

 

 คลินิกเสริมความงาม ใช้เซ็กส์ครีเอเตอร์ ทำคอนเทนต์สยิวลงยูทูป

 

 

โดยในคลิปวิดีโอ มีการใช้เซ็กส์ครีเอเตอร์ รายหนึ่ง ที่มีผู้ติดตามกว่า 5 แสนราย มาถ่ายทํารีวิวการทําเลเซอร์อวัยวะเพศ โดยใช้สถานที่ของคลินิกในการถ่ายทํา ก่อนนําไปเผยแพร่ โดยอาศัยยอดผู้ติดตามเซ็กส์ครีเอเตอร์คนดังกล่าวเพื่อผลประโยชน์ทางการตลาด

 

จากการตรวจค้น พบคลินิกดังกล่าวเปิดให้บริการเสริมความงามแก่ประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดผลิตภัณฑ์ยา ต้องสงสัยว่าจะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ยา จํานวน 3 รายการ ส่วนที่สาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตรวจยึดผลิตภัณฑ์ยาต้องสงสัย จำนวน 2 รายการ    

 

 

 คลินิกเสริมความงาม ใช้เซ็กส์ครีเอเตอร์ ทำคอนเทนต์สยิวลงยูทูป

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่าคลินิกมีการโฆษณาผ่านช่องทาง ทวิตเตอร์ และยูทูป โดยไม่ได้ขออนุญาตโฆษณาตามกฎหมาย ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล ฐาน "ร่วมกันโฆษณาหรือ ประกาศด้วยประการใดๆ เกี่ยวกับการประกอบกิจการสถานพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต" และ ความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐาน "ร่วมกันนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้"  หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะได้เรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

 คลินิกเสริมความงาม ใช้เซ็กส์ครีเอเตอร์ ทำคอนเทนต์สยิวลงยูทูป

 

 

นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กล่าวว่า ตนได้เน้นให้ผู้ประกอบกิจการ สถานพยาบาลเอกชนทุกแห่ง ยื่นเรื่องขออนุมัติโฆษณาสถานพยาบาลทุกครั้งตามที่กฎหมายกําหนด และจะต้องเข้มงวด กวดขัน มิให้ผู้อื่นมาโฆษณาแทน เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ถูกต้อง และเหมาะสม ด้วยสถานพยาบาลเป็นสถานที่ ซึ่งผู้ป่วยให้ความไว้วางใจในการดูแลสุขภาพ ร่างกายของตน หากมีการเผยแพร่ข้อมูลโฆษณาที่ไม่ถูกต้อง หรือใช้ภาพคนไข้ที่อยู่ในอิริยาบถที่ไม่เหมาะสม ส่อไปทางลามก อนาจาร ย่อมสร้างความเข้าใจผิด และส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคได้

 

 

 คลินิกเสริมความงาม ใช้เซ็กส์ครีเอเตอร์ ทำคอนเทนต์สยิวลงยูทูป

 

 

นพ.สุระ กล่าวอีกว่า ถึงแม้สถานพยาบาลจะปฎิเสธว่ามิได้มีส่วน รู้เห็น หรือมิได้เป็นผู้โฆษณาด้วยตนเอง แต่ตามกฎหมายก็กําหนดให้ สถานพยาบาลเอกชน ห้ามปล่อยปละละเลยให้บุคคลอื่นโฆษณาสถานพยาบาลแทน ไม่ว่าสถานพยาบาลจะมี ส่วนรู้เห็นเป็นใจหรือไม่ แต่หากมิได้มีการทักท้วง ห้ามปราม ก็จะถือว่าเข้าข่ายรู้เห็น ยินยอมให้มีการโฆษณา สถานพยาบาลแทน ซึ่งถือว่าเข้าข่ายการกระทําผิดกฎหมาย

 

 

 คลินิกเสริมความงาม ใช้เซ็กส์ครีเอเตอร์ ทำคอนเทนต์สยิวลงยูทูป

 

 

ด้าน ภก.วีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการ อย. ระบุว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ สถานที่เป็นคลินิกที่ได้รับอนุญาตแล้ว แต่ยาที่นํามาใช้กับคนไข้ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตํารับยา เครื่องสําอางไม่มีเลขที่จดแจ้ง ดังนั้นเพื่อประสิทธิภาพการรักษาและความปลอดภัยของคนไข้ที่มารับบริการ คลินิกเวชกรรมควรเลือกใช้ยาที่ผ่านการขึ้นทะเบียนตํารับยา และเครื่องสําอางที่มีเลขที่จดแจ้งจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยาเท่านั้น

 

 

 คลินิกเสริมความงาม ใช้เซ็กส์ครีเอเตอร์ ทำคอนเทนต์สยิวลงยูทูป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ