ข่าว

'GPS' พาคนขับรถบรรทุกน้ำมันเลี้ยว ข้ามสะพานไม้ ยังไม่ทันพ้น หักโครมลงคลอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนขับรถบรรทุกน้ำมันไปส่งปั๊ม ใน จ.สุพรรณบุรี เปิด "GPS" นำทาง สั่งให้เลี้ยวข้าม "สะพานไม้" ยังไม่ทันพ้น สะพานเกิดหัก ท้ายรถตกน้ำล้อชี้ฟ้า แถมน้ำมันรั่วลงคลอง

16 มิ.ย. 2566  ร.ต.ท.พชร บัณฑิตไทย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง เกิดอุบัติเหตุตกสะพานข้ามคลอง บ้านสามหน่อ หมู่ 3 ตำบลโคกโคเฒ่า อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบร่วมกับมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และผู้บริหาร อบต.โคกโคเฒ่า

 

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานไม้ข้ามคลองสภาพค่อนข้างเก่า พบรถบรรทุกสิบล้อ สีขาวฟ้า ทะเบียน 71-4237 นครราชสีมา เป็นรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง ด้านท้ายรถตกลงไปในคลองบริเวณคอสะพาน เนื่องจากสะพานทรุดหัก ส่วนหน้ารถยกล้อขวางอยู่กลางถนน  ฝาถังด้านบนมีน้ำมันเชื้อเพลิงไหลออกมา แล้วลงไปในคลองตลอดเวลา 

 

 

รถบรรทุกน้ำมันขับตาม GPS สั่งให้ข้ามสะพานไม้สุดท้ายไม่รอดสะพานหัก

 

 

นายวิเชียร  (สงวนนามสกุล)  อายุ 47 ปี คนขับรถ เปิดเผยว่าขับรถบรรทุกน้ำมันจำนวน 16,000 ลิตร มาจากจังหวัดชลบุรี จะไปส่งลูกค้า ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นปั๊มน้ำมันหรือโรงงาน ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี แต่ไม่รู้พิกัดว่าอยู่ตรงจุดไหน เพราะยังไม่เคยมาส่ง จึงตั้ง GPS นำทาง และ GPS บอกให้ขับเข้ามาในซอยกลางหมู่บ้าน

 

 

รถบรรทุกน้ำมันขับตาม GPS สั่งให้ข้ามสะพานไม้สุดท้ายไม่รอดสะพานหัก

 

 

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นสะพานไม้ข้ามคลอง จะเลี้ยวซ้ายก็ไม่ได้ เพราะเลี้ยวไม่พ้น ติดศาลาริมทาง จึงตัดสินใจขับข้ามสะพานไม้ตามที่ GPS บอก โดยคิดว่าน่าจะข้ามได้ เพราะเห็นมีรถเก๋ง รถกระบะ วิ่งข้ามหลายคัน จึงตัดสินใจขับข้ามทันที

 

 

 

รถบรรทุกน้ำมันขับตาม GPS สั่งให้ข้ามสะพานไม้สุดท้ายไม่รอดสะพานหัก

 

 

เมื่อรถใกล้จะสุดสะพาน ก็หักเลี้ยวซ้าย แต่ท้ายรถยังไม่พ้นสะพาน จึงทำให้สะพานบิดตัวหักโครมทันที จนหน้ารถยกลอย หัวกระแทกกับหลังคาจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่ตนเองตัดสินใจขับข้าม ก็เพราะคิดว่าสะพานน่าจะแข็งแรง เนื่องจากเห็นรถขับผ่านมาแล้วหลายคัน โดยไม่ทันดูป้ายเตือนว่าห้ามรถน้ำหนักเกิน 12 ตันผ่าน แต่รถของตนน้ำมากถึง 23ตัน ตนเองขับรถมา 20 กว่าปี ยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ เพิ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก 

 

 

รถบรรทุกน้ำมันขับตาม GPS สั่งให้ข้ามสะพานไม้สุดท้ายไม่รอดสะพานหัก

 

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการเรียกบริษัทเจ้าของรถมาชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป เหตุการณ์นี้ทำเอาชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุต่างพากันหวาดกลัวว่าจะเกิดการระเบิดขึ้น แต่โชคดีที่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด 
 

 

 

 มงคล สว่างศรี   จ.สุพรรณบุรี

logoline