ข่าว

ผลชันสูตร สาวเหยื่อ คลินิกเสริมจมูกดับอาจ 'แพ้ยาสลบ' ทำ 'หัวใจวายเฉียบพลัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้า พ่อแม่รับศพลูกสาววัย 25 สิ้นใจคา"คลินิกเสริมความงาม" ขณะทำจมูก แพทย์แจ้งสาเหตุ "หัวใจวายเฉียบพลัน" อาจเกิดจากอาการ "แพ้ยาสลบ"

16 มิ.ย. 2566 นางจิราภา  (สงวนนามสกุล) แม่ และญาติๆ น.ส.สิรินยา หรือ นิว อายุ 25 ปี หญิงสาวที่เสียชีวิตภายในคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี  ขณะเข้ารับการผ่าตัดแก้ไขจมูก มารับศพ น.ส.สิรินยา ที่นิติเวช ร.พ. ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดนาทม ต.โพธิ์ทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 

 

 

 

 

 

 

ญาติรับศพสาว 25 ที่เสียชีวิตคาเตียงในคลินิกเสริมความงาม

 

 

โดยน้าสาวของ น.ส.สิรินยา ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น.ส.สิรินยา  มีแผลผ่าตัดที่ซี่โครงกับจมูกเท่านั้น ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ทางแพทย์ระบุว่าหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง หมอยังบอกอีกว่าความร้อนในร่างกายผิดปกติ เมื่อไปเจอกับตัวยาสลบ ทำให้กล้ามเนื้อเกร็ง ถึงแม้จะมีปริมาณไม่มาก หากไปกระทบกับยาตัวนี้ก็จะมีอาการขึ้นมา คุณหมอบอกว่าเป็นยาสลบน้องแพ้ยา ตัวนี้ ซึ่งตรวจเจอยากมาก ซึ่งคุณหมอบอกว่าต้องนำชิ้นเนื้อไปตรวจอย่างละเอียดคุณหมอ ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นยาตัวใด ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียด หมอเพียงสันนิฐานเบื้องต้นว่าอาจเป็นยาตัวนี้ ตัวน้องไม่มีโรคประจำตัวอะไร

 

 

ส่วนที่เมื่อวานนี้มีหมอที่รักษาเข้ามาคุย  แค่เรื่องการดูแลเรื่องศพและค่าใช้จ่ายทุกอย่าง แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องอื่นๆ ทั้งนี้ผลชันสูตรอย่างละเอียดต้องรอประมาณ 1 เดือน ซึ่งก็อย่าให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับใครเลย เข้าใจว่าอยากสวย แต่ก็ต้องดูร่างกายของเราด้วย ทุกคนทำได้ แต่ต้องศึกษาและดูให้ดี ถ้าไม่มีน้ำหนองออก หลานสาวก็คงไม่มารักษา

 


 

ญาติรับศพสาว 25 ที่เสียชีวิตคาเตียงในคลินิกเสริมความงาม

 

 

น้าสาวของผู้เสียชีวิต ยังบอกอีกว่า วันแรกที่หลานสาวมาที่คลีนิคแห่งนี้ ตนก็มากับหลานด้วย ซึ่งหลานสาวน้ำเหลืองไม่ดีมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว แต่ไม่มีโรคประจำตัว หลานสาวได้ไปตรวจร่างกายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แล้วก็มารักษาที่คลีนิคแห่งนี้ วันก่อนที่หลานสาวจะมาผ่าตัดยังคุยกันอยู่เลยว่า ถ้าไปผ่าตัดแล้วไม่ฟื้นขึ้นมาจะทำยังไง เขาก็หัวเราะเฉยๆ ซึ่งเขาก็บอกว่ากลัวอยู่เหมือนกัน และตนเองมาเห็นคลินิกแล้วก็เชื่อใจ ให้หลานมาทำ แต่ก็ไม่เชื่อว่าจะเป็นแบบนี้ 

 

 

ญาติรับศพสาว 25 ที่เสียชีวิตคาเตียงในคลินิกเสริมความงาม

 

 

ในส่วนของการดำเนินคดีตามกฎหมาย  พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจ และร้อยเวรสอบสวนสืบสวน ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับแพทย์ในการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น หลังจากนี้ จะต้องทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ส่วนจะเป็นการกระทำโดยประมาท หรือไม่อย่างไรนั้น จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นได้ตรวจสอบความถูกต้องของการเปิดสถานประกอบการ ว่ามีใบประกอบโรคศิลป์ถูกต้องหรือไม่ ตอนนี้มีการสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต และทางแพทย์ที่เข้าทำการผ่าตัด

 

 

ตร.ตรวจสอบคลินิกที่เกิดเหตุ สาว 25 ดับคาเตียงขณทำจมูก

 

 

 

 อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

 

 

 

logoline