ข่าว

คุณแม๊ แจ้งจับ 1 ใน "แก๊งสปีดโบ๊ท" รูดบัตรเครดิต แตงโม 3 ครั้ง หลังเหตุตกน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณแม๊ ควงทนายความ แจ้งความกองปราบฯ เอาผิด 1 ใน "แก๊งสปีดโบ๊ท" หลังบัตรเครดิต "แตงโม" มึความเคลือ่นไหว รูดซื้อของ 3 ครั้งหลังเกิดเหตุตกเรือ พร้อมเตรียมยื่นศาลรื้อคดีเป็นฆาตกรรม

16 มิ.ย. 2566 นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ดาราสาว แตงโม พร้อมทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน  เพื่อดำเนินคดีกับ 1 ในผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ท  หลังพบข้อมูลว่ามีการนำบัตรเครดิตของแตงโม ไปใช้รูดซื้อสินค้า ภายหลังจากที่ดาราสาว แตงโมตกเรือเสียชีวิต  

 

นางพนิดา เปิดเผยว่า ตนพบข้อมูลว่า 1 ในผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนสนิทของแตงโมนำบัตรเครดิตของลูกสาวไปใช้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่หน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาร่างของแตงโม ซึ่งตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีการรูดใช้บัตรถึง 3 ครั้ง ในรอบ 3 วัน อีกทั้งยังพบว่ามีการรับเงินจากกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ ที่ยกผลประโยชน์ให้กับบุตรสาวบุญธรรม ซึ่งเป็นลูกสาวแท้ๆ ของผู้จัดการของแตงโม  มูลค่า 1 ล้านบาท จากบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งไปแล้ว
 

 

 

นางพนิดา แม่แดงโมแจ้งความ 1 ในแก๊งสปีดโบ๊ดนำบัตรเครดิตไปรูดซื้อของ

 

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตนได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอรับส่วนแบ่งจากกรมธรรม์ในฐานะมารดา 50 % แต่ระหว่างคดีอยู่ในชั้นศาลปรากฏว่ามารดาของบุตรบุญธรรม ได้รับเงินดังกล่าวไปแล้ว 

 

นางพนิดา ระบุว่า กรณีการนำบัตรเครดิตของแตงโมไปรูดซื้อสินค้าหรือกระทำการใดๆ มิควรเกิดขึ้น เพราะเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าทำไมบัตรเครดิตไปอยู่ในมือของผู้ต้องหาได้ และที่สำคัญการรูดใช้บัตร เป็นช่วงที่แตงโมตกเรือไปแล้ว อีกทั้งกรณีการเซ็นต์รับเงินกรมธรรม์ประกันชีวิตทั้งที่คดียังอยู่ในชั้นศาล และยังเป็นข้อพิพาทอยู่ก็ไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่อเจตนาไปทางที่มิชอบ จึงปรึกษากับทนายความ และเห็นชอบนำเรื่องดังกล่าวมาแต้งความดำเนินคดีที่กองปราบปราม

 

 

 

นางพนิดา แม่แดงโมแจ้งความ 1 ในแก๊งสปีดโบ๊ดนำบัตรเครดิตไปรูดซื้อของ

 

 

นอกจากคดีรูดบัตรเครดิตของแตงโม นางพนิดา ยังระบุว่า พบหลักฐานใหม่เป็นคลิปเสียงจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งหลังแตงโมเสียชีวิต พบการสนทนาระหว่าง 1 ในผู้ต้องหากับบุคคลภายนอก เป็นการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และความเป็นมาทั้งหมด

 

ซึ่งจากข้อความดังกล่าวพบพฤติกรรมบางอย่างส่อเจตนาได้ว่า 1 ในผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ท มีเจตนาฆ่าแตงโม หวังผลประโยชน์ ดังนั้นตนและทนายความจะยื่นคำร้องต่อศาล จ.นนทบุรี ขอรื้อคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่จากคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นคดีฆาตกรรม ส่วนการยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อไหร่จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ