ข่าว

ผู้เสียหาย รวมตัวแจ้งความจับสาว 'หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต' สูญกว่า 2.3 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหาย หอบหลักฐานแจ้งความเอาผิดสาวเปิดเพจเฟซบุ๊ก หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต เสื้อผ้าของที่ระลึกศิลปินดัง และบัตรชมวอลเลย์บอล เหยื่อหลงเชื่อกว่า 80 ราย สูญเงินกว่า 2.3 ล้านบาท

16 มิ.ย. 2566  น.ส.สิราภรณ์  (สงวนนามสกุล) พร้อมผู้เสียหายเกือบ 20 ราย เดินทางมาที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พร้อมนำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.เอกกรินทร์ ทองหยด รองสารวัตร  (รอง สว.) สอบสวน กก.1.บก.ป. เพื่อเอาผิด น.ส.พลอย (นามสมมุติ) หลังถูกหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต แจ็ค สันหวัง และศิลปินเกาหลีรายอื่น รวมถึงเสื้อผ้าของที่ระลึกผ่านเพจเฟซบุ๊ก จนสูญเงินรวมกว่า 2.3 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกซื้อบัตรคอนเสิร์ตศิลปินดัง

 

 

น.ส.สิราภรณ์ เปิดเผยว่า ตนเห็นเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ของ น.ส.พลอย โพสต์ประกาศขายบัตรคอนเสิร์ต และสินค้าต่างๆ ของนักร้องชื่อดัง รวมถึงศิลปินเกาหลีคนอื่น จึงสนใจและสั่งซื้อพร้อมโอนเงินไป เพราะเห็นว่าเฟซบุ๊กของ น.ส.พลอย เปิดมาตั้งแต่ปี 2565 ดูน่าเชื่อถือ ช่วงแรกได้รับสินค้าจริง แต่ต่อมากลับเริ่มออกลาย ไม่ยอมจัดส่งบัตรคอนเสิร์ต หรือสินค้าให้เมื่อทวงถาม กลับอ้างเหตุผลต่างๆ นานา

 

 

ผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกซื้อบัตรคอนเสิร์ตศิลปินดัง

 

 

นอกจากการหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตแล้ว ยังพบเพจดังกล่าวมีการหลอกขายบัตร เข้าชมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ในประเทศไทยด้วย ซึ่งถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ ทั้งที่บัตรเข้าชมนั้นจำหน่ายไปหมดแล้ว แต่ น.ส.พลอย อ้างว่าได้จ้างคนไปกดจองบัตรแล้วรวบรวมมาเพื่อจำหน่าย ให้กับแฟนคลับวอลเลย์บอลทีมชาติไทยได้ดูกัน แต่ก็ไม่ได้บัตรเข้าชมตามที่กล่าวอ้าง ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อ ถูกหลอกจนต้องสูญเงิน ตั้งแต่หลักพัน จนถึงหลักแสนบาท จำนวนกว่า 80 ราย

 

 

 

ผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกซื้อบัตรคอนเสิร์ตศิลปินดัง

 

 

ที่ผ่านมา เคยพยายามติดต่อเพื่อขอเงินคืน แต่ก็ไม่เป็นผล เจ้าตัวพยายามประวิงเวลา และยังมีการข่มขู่ ว่าหากไปแจ้งความจะไม่คืนเงินให้ จนถึงที่สุดแล้ว ตนและผู้เสียหายรายอื่นๆ จึงตัดสินใจรวมตัวกัน เข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับ น.ส.พลอย ในวันนี้ เพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุม จะได้ไม่ไปหลอกหลวงกับคนอื่นให้ได้รับความเสียหายอีก

 

 

ผู้เสียหายแจ้งความถูกหลอกซื้อบัตรคอนเสิร์ตศิลปินดัง

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาควบคู่พยานหลักฐาน ก่อนส่งต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ