ข่าว

ปิด 'คลินิก' วางยาสลบสาวก่อนทำจมูกจนดับคาเตียง แม่เผยยังทำใจไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาธารณสุข จ.ปทุมธานี สั่งปิด 30 วัน "คลินิก" เสริมความงาม หลังวางยาสลบ สาว 25 จนเสียชีวิคคาเตียง ขณะญาตินิมนต์ นำพระสงฆ์เชิญวิญญาณลูก เตรียมนำศพกลับไปทำพิธีที่ จ.ร้อยเอ็ด

16 มิ.ย. 2566  เมื่อเวลา 09.00 น. ญาตินิมนต์พระสงฆ์มาเชิญวิญญาณ น.ส.สิรินยา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ซึ่งเสียชีวิตภายในคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง บริเวณหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขณะเข้ารับการแก้ไขจมูก เนื่องจากของเก่าทะลุ แต่หลังจากแพทย์ให้ดมยาสลบ  น.ส.สิรินยา เกิดช็อกหมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 
 

 

 

 

 


 

ญาติสาวเหยื่อคลินิกเสริมความงาม นิมนต์พระเชิญวิญญาณ

 

 

น้าของ น.ส.สิรินยา ผู้เสียชีวิต  เปิดเผยว่าขณะนี้ทางพ่อแม่ และญาติ ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเหตุการณ์ เกิดขึ้นเร็วมาก ส่วนทางคลินิกนั้นก็ยังไม่ได้คุยรายละเอียด แต่ทางคลินิคก็ได้มาคุยบ้างแล้ว ตั้งแต่วานนี้ (15 มิ.ย. 2566) 

 

 

สาว25 เสียชีวิตคาคลินิกเสริมความงามหลังถูกวางยาสลบ

 

 

ขณะที่แม่ของ น.ส.สิรินยา ผู้เสียชีวิต ซึ่งยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเปิดเผยว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ เพราะลูกสาวเป็นเสาหลักของครอบครัว ตนมีลูก 2 คน และ น.ส.สิรินยา ที่เสียชีวิตเป็นคนโต ซึ่งหลังจากลูกสาวเสียชีวิต ทางครอบครัวก็จะนำศพลูกสาวไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดร้อยเอ็ด
 

 

 

ญาติเตรียมนำร่างสาวเหยื่อคลินิกมรณะกลับ จ.ร้อยเอ็ด

 

 

ด้านสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี พื้นที่ตรวจสอบคลินิกเสริมความงามที่เกิดเหตุ ตั้งแต่วานนี้แล้ว โดยมีข้อความว่า 

1. นิติกาญจน์ คลินิกเวชกรรม ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่ได้ขออนุญาตเพิ่มเติมบริการ ห้องผ่าตัดเล็ก และห้องผ่าตัดใหญ่ ในใบอนุญาต


2. แพทย์ผู้ทำการผ่าตัดและวิสัญญีแพทย์ มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมและวุฒิบัตร แสดงความรู้ความชำนาญ ในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม สาขาศัลยศาสตร์ตกแต่ง และสาขาวิสัญญีวิทยาถูกต้อง แต่แพทย์ทั้ง 2 คน ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพของ นิติกาญจน์คลินิกเวชกรรม
 

3. พบลักษณะที่ไม่เป็นไปตามที่มาตรฐานกำหนดดังนี้

- แสดงเวลาทำการสถานพยาบาล ไม่ตรงกับที่ได้รับอนุญาต

- ไม่แสดงป้ายสอบถามอัตราค่ารักษาพยาบาล และไม่แสดงคำประกาศสิทธิผู้ป่วย

- เวชระเบียน ไม่เป็นไปตามที่กฎกระทรวงกำหนด

- ไม่ขออนุญาตโฆษณาสถานพยาบาล ในช่องทางสื่ออินเทอร์เน็ต

 

 

สสจ.ปทุมธานี สั่งปิดคลินิก 30 วัน หลังทำสาว 25 เสียชีวิต

 

 


การดำเนินการของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี 

1. ออกคำสั่งปิดสถานพยาบาลเป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2566 เบื้องต้น เป็นระยะเวลา 30 วัน หรือ จนกว่าจะดำเนินการให้ถูกต้อง เหตุเนื่องจากเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการของสถานพยาบาลให้แตกต่างไปจากที่ระบุไว้ในใบอนุญาต

 

2. บรรดาความผิดที่นิติกาญจน์ คลินิกเวชกรรม ได้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 และฉบับ แก้ไขเพิ่มเติม เห็นนำเรื่องเข้าคณะกรรมการเปรียบเทียบดีสถานพยาบาลประจำจังหวัดปทุมธานี เพื่อพิจารณาให้ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

 

 อนันต์ วิจิตรประชา   จ.ปทุมธานี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ