ข่าว

'จ่อฟัน 'รอง ผบก.- ผกก.' เอี่ยว ถอนอายัดบัญชี แก๊งยาเสพติด 176 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะแจ้งข้อหานายตำรวจอย่างน้อย 3 นาย ระดับ " รอง ผบก. 1 นาย และ ผกก. 2 ราย " เอี่ยวถอนอายัดบัญชี แก๊งยาเสพติด 176 ล้าน ที่ถูกอายัดไว้ตรวจสอบ

15 มิ.ย.  2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการสืบสวนอายัดบัญชีธนาคารจำนวนเงิน 176 ล้านบาท ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็นบัญชีของชายต่างชาติคนหนึ่งที่เสียชีวิตไปแล้ว และบัญชีดังกล่าวถูกตำรวจภูธร ในจังหวัดพิจิตร อายัดไว้นานหลายปีแล้ว เนื่องจากพบเส้นทางการเงินมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด 

บิ๊กโจ๊กคาดสัปดาห์หน้าแจ้งข้อหา 3 ตร.เอี่ยว ถอนอายัดบัญชีแก๊งค้ายาเสพติด

 

 

ต่อมา พบว่ามีการสั่งเพิกถอนการอายัดบัญชีและมีกลุ่มไทย 5 คน พาชายชาวจีน ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าของเงินในบัญชี 176 ล้านบาท ไปขอทำสมุดบัญชีใหม่ ต่อธนาคารเจ้าของบัญชี ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ แต่จากการตรวจสอบของธนาคาร พบว่า ชายชาวจีนไม่ใช่เจ้าของบัญชีตัวจริง จึงแจ้งตำรวจ เข้าจับกุมกลุ่มบุคคลทั้งหมด หนึ่งในนั้นเป็นสูตินรีแพทย์ ชื่อดังระดับประเทศ ตกเป็นผู้ต้องหา ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ และใช้ตราสัญลักษณ์ปลอม
 

 

 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายตำรวจอย่างน้อย 3 นาย เป็นตำรวจระดับผู้กำกับการ 2 นาย และระดับรองผู้บังคับการ 1 นาย เนื่องจากแนวทางการสืบสวน พบว่าทั้ง 3 นาย มีความเกี่ยวข้องในการเพิกถอนอายัดบัญชี

 

ส่วนสถานะบัญชี 176 ล้านบาท ของนาย Mr.Weibin wang ปัจจุบัน ยังคงถูกอายัดบัญชีไว้ ตามคำสั่งของพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ และสภ.เมืองพิจิตร

 

logoline