ข่าว

รวบ 'บัญชีม้า' ตุ๋นหมอโอน 8 แสน อ้างเคย กู้เงินผ่านแอป ก่อนมีเงินเข้า 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ รวบสาวเจ้าของ "บัญชีม้า" อ้างตัวเป็นตำรวจ ตุ๋นหมอโอนเงินตรวจสอบ กว่า 8 แสนบาท เจ้าตัวให้การว่าถูกหลอกอีกที หลังนำบัญชีดังกล่าวไปกู้เงินจากแอปธนาคารปลอม ก่อนมีเงินเข้า-ออกในบัญชี หมุนเวียนกว่า 2 ล้านบาท

แพทย์หญิงจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกำแพงเพชร เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ว่ามีแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย โทรเข้ามาที่โทรศัพท์ของตน แจ้งว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินยาเสพติด และมีการพูดจาโน้มน้าวจนหลงเชื่อ และให้โอนเงินไปเพื่อตรวจสอบบัญชี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ โดยโอนเงินไปในชื่อบัญชี น.ส.กัลญาณี จำนวนทั้งหมด 3 ครั้ง เป็นยอดเงินจำนวน 819,100 บาท ซึ่งหลังจากโอนเงินไปแล้ว มาทราบทีหลังว่าถูกหลอก จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์

 

 

 

 

 

สาวกู้เงินผ่านแอป สุดท้ายกลายเป็น บัญชีม้า มีเงินหมุนเวียนกว่า 2 ล้าน

 

 

ต่อมา พ.ต.ท.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์ สว.กก.2 บก.สอท.4 และชุดสืบสวนทราบว่า น.ส. ธัญญาภัทร์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 37 ปี เป็นเจ้าของบัญชีม้า ที่มิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน จึงรวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดกำแพงเพชร ในข้อหา เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้หรือยืมใช้เลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า น.ส.ธัญญาภัทร์ มาพักอาศัยอยู่ที่ จ.มหาสารคาม จึงเข้าตรวจสอบ และติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนสาธารณะ ใน ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม
 

 

สาวกู้เงินผ่านแอป สุดท้ายกลายเป็น บัญชีม้า มีเงินหมุนเวียนกว่า 2 ล้าน

 

 

จากการสอบสวนนางสาวธัญญาภัทร์ ให้การรับสารภาพว่าตนได้เปิดบัญชีธนาคารดังกล่าวมาได้ประมาณ 8 ปี แล้ว และเมื่อเดือน พ.ค.2566 ที่ผ่านมา ตนตกงานจึงได้ค้นหาแอปกู้เงินออนไลน์ จนได้พบแอปหนึ่ง ซึ่งมีหน้าโปรไฟล์เป็นรูปโลโก้ของธนาคาร ทำให้หลงเชื่อคิดว่าเป็นแอปของธนาคารจริง จึงได้ทำการติดต่อไป เพื่อจะขอกู้เงิน

 

โดยทางแอปได้ให้ทำการตามขั้นตอน เช่นการ สแกนใบหน้า ส่งรูปบัตรประจำตัวประชาชนหน้า-หลัง และให้ส่งเลขบัญชีให้ หลังจากที่ทำรายการเสร็จ แอปแจ้งว่าทำรายการเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอการอนุมัติเงินกู้จากธนาคารต่อไป

 

หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้รับแจ้งจากธนาคารว่า มีเงินเข้าบัญชีธนาคารแบบผิดปกติให้ตรวจสอบ หลังจากที่ตรวจสอบพบว่ามีเงินเข้ามาในบัญชีจริงจำนวนเกือบ 2 ล้านบาท นอกจากนั้นยังได้มีการกดเงินออกจากบัญชีตนเช่นกัน โดยที่ตนเองไม่ได้เป็นคนทำธุรกรรมเลย ภายหลังก็มีเงินเข้ามาในบัญชีของตนเรื่อยๆ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งกับธนาคาร เพื่อทำการอายัดบัญชีของตน จากการตรวจสอบบัญชีตอนนี้ มียอดเงินที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งอายัดกับธนาคารไว้ เป็นเงินในบัญชีกว่า 2 ล้านบาท

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงเพชร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ