ข่าว

รวบหนุ่มอ้างตัว กก.บริษัทน้ำมันรายใหญ่ 'ตุ๋นลงทุน' ค้าน้ำมัน สูญกว่า 27 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปอศ." รวบหนุ่มอ้างเป็นกรรมการบริษัทค้าน้ำมันรายใหญ่ ตุ๋นเหยื่อลงทุนค้าน้ำมันต่างประเทศ อ้างให้ผลตอบแทนสูง และหากชักชวนคนมาลงทุนอีก จะได้ค่าคอมมิชชั่น10% เหยื่อหลงเชื่อลงทุนกว่า 27 ล้าน ก่อนเชิดเงินหาย

14 มิ.ย. 2566   พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)  พ.ต.ท.รุตินันท์ สัตยาชัย สารวัตร กองกำกับการ 4 บก.ปอศ. จับกุม  นายธัชเศรษฐ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1236/2566 ลงวันที่ 10 พ.ค.2566 ข้อหา ร่วมกัน "ฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนําเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์"

 

โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถ ไปรษณีย์ไทย สาขารางโพธิ์ แขวงแสมดํา เขตบางขุนเทียน กทม.

ปอศ.รวบหนุ่มอ้างเป็น กก.บริษัทน้ำมัน หลอกลงทุนค้าน้ำมันสูญเงินกว่า 27 ล้าน

 

 

เมื่อต้นปี 2565 นายธัชเศรษฐ์  อ้างตัวว่าเป็นกรรมการ บริษัทน้ำมันรายใหญ่ กับ พวกมีพฤติการณ์เปิดกลุ่มไลน์ ชักชวนผู้คนมาร่วมลงทุนกับ บริษัทฯ  ที่ตนเองเป็นกรรมการ บริษัทฯ  โดยอ้างว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายน้ำมันจากประเทศรัสเซีย ผลตอบแทนสูง และหากสมาชิกรายใด สามารถชักชวนบุคคลอื่นให้มาร่วมลงทุนเพิ่มได้ ก็จะได้รับผลตอบแทนจากการชักชวน จํานวน 10% ของเงินลงทุน จนมีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนกว่า 27 ล้านบาท

 

 

ปอศ.รวบหนุ่มอ้างเป็น กก.บริษัทน้ำมัน หลอกลงทุนค้าน้ำมันสูญเงินกว่า 27 ล้าน

 

 

ต่อมาเมื่อช่วงปลายปีเดียวกัน ทางนายธัชเศรษฐ์ และพวก กลับแจ้งว่าธุรกิจมีปัญหา ก่อนจะขาดการติดต่อไป กลุ่มผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอก รวมตัวเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.4 บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

จากการสอบสวน นายธัชเศรษฐ์ ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ