ข่าว

รวบคา กำไล EM 'หมวย บุษราคัม' ตุ๋นเหยื่อดาวน์รถ-ซื้ออาหารเสริม สูญกว่า10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบภาค 2 แกะรอยรวบ "หมวย บุษราคัม" หลอกเหยื่อดาวน์รถ ซื้ออาหารเสริม เสียหายกว่า10 ล้านบาท พบประวัติมีคดีฉ้อโกงติดตัว 11 คดี เจ้าตัวยังสวมกำไล EM คาข้อเท้า

12 มิ.ย. 2566 ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 ติดตามจับกุม น.ส.บุษราคัม (สงวนนามสกุล)  หรือ หมวย บุษราคัม ได้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี หลังมีผู้เสียหายถูกหลอกให้ดาวน์รถยนต์ และถูกหลอกให้ซื้ออาหารเสริม มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เข้าขอความช่วยเหลือจากเพจ สายไหมต้องรอด ให้พาเข้ายื่นหลักฐานต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา  โดยขณะเข้าจับกุม น.ส.บุษราคัม ยังสวมใส่กำไล EM ไว้ที่ข้อเท้าข้างขวา

 

 

 

 

 

รวบ หมวย บุษราคัม ตุ๋นเหยื่อดาวน์รถ-ซื้ออาหารเสริม นับ10 ล้าน

 

 

โดยพฤติกรรมของ หมวย บุษราคัม จะหาเหยื่อและตีสนิทกับผู้เสียหายผ่าน โปรแกรมหาคู่ จากนั้นจะทักไปหาผู้ชาย และหลอกว่าจะคบหากัน ก่อนจะออกอุบายว่าเคยมีแฟนแต่เลิกไปแล้ว อยากจะคบหากับคนใหม่ และจะสร้างครอบครัวร่วมกัน

 

 

รวบ หมวย บุษราคัม ตุ๋นเหยื่อดาวน์รถ-ซื้ออาหารเสริม นับ10 ล้าน

 

 

จากนั้นจะให้ฝ่ายชายไปดาวน์รถยนต์ป้ายแดงตามโชว์รูมในย่านจังหวัดชลบุรี โดยใช้เอกสารส่วนตัวของฝ่ายชายทั้งหมด เมื่อออกรถมาได้แล้วก็จะนำรถไปและก็เลิกติดต่อกับฝ่ายชายทันที โดยผู้เสียหายหลายรายถูกหลอกให้ไปดาวน์รถยนต์จำนวนหลายคันต้องรับผิดชอบจ่ายค่าผ่อนรถยนต์ด้วยตัวเอง

 

 

 

รวบ หมวย บุษราคัม คากำไล EM หลอกเหยื่อดาวน์รถ ซื้ออาหารเสริม เสียหายกว่า 10 ล้าน

 

 

ขณะที่ผู้เสียหายอีกกลุ่มซึ่งเป็นผู้หญิงใน จ.ชลบุรี ที่ถูกผู้ต้องหาหลอกมาตีสนิทโดยจะไปหาเหยื่อตามกลุ่มรถซิ่งและกลุ่มขายเครื่องสำอาง จากนั้นจะชวนพูดคุยกันจนสนิทแต่จะใช้เวลานานกว่ากลุ่มแรกประมาณ 2 ปี และจะมาอ้างว่าอยากช่วยขายอาหารเสริม ขอเหมาเครื่องสำอาง หรืออาหารเสริมไปขายต่อโดยมัดจำเพียงร้อยละ 10 ของราคาสินค้าและจะเอาไปขายต่อครึ่งราคาของสินค้าผ่านร้านค้าส่งเพื่อให้ได้เงินเร็วแต่เมื่อถึงเวลาจ่ายเงินผู้เสียหายกลับติดต่อไม่ได้

 

 

รวบ หมวย บุษราคัม คากำไล EM หลอกเหยื่อดาวน์รถ ซื้ออาหารเสริม เสียหายกว่า 10 ล้าน

 

 

ทั้งนี้มีผู้เสียหายถูกหลอกลักษณะนี้กว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เมื่อตรวจสอบประวัติของ น.ส.บุษราคัม พบมีคดีฉ้อโกงอีก 11 คดี โดยทางตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลขบวนการที่เกี่ยวข้อง และติดตามผู้เสียหายเพิ่มเติมต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ