ข่าว

อัยการคดีพิเศษ สั่งฟ้อง 12 ผู้ต้องหา ร่วม 'นอท กองสลากพลัส' เอี่ยวพนันฟอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการคดีพิเศษ มีคำสั่งในคดี ที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เป็นเจ้าของเรื่อง เห็นสมควรสั่งฟ้องศาล เอาผิด 12 ผู้ต้องหา เกี่ยวพันกับ "นอท กองสลากพลัส" จากความผิด จัดให้มีการเล่นการพนันทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันฟอกเงิน ส่วนคดีของ "นอท "รอสอบเพิ่ม

ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 
พนักงานอัยการสำนักงานอัยการคดีพิเศษ  ได้นัดฟังคำสั่งคดีที่ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำสำนวนคดีพิเศษที่ 288/2565 จำนวน 34 แฟ้ม  พร้อมความเห็น สมควรสั่งฟ้องนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์    หรือ  "นอท กองสลากพลัส"  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (ผู้ต้องหาที่ 9) กับพวกรวม 17 ราย ข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันฟอกเงิน  

 

 

 

ทั้งนี้  "นอท  กองสลากพลัส"   ถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน   จากการที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้นายอรรถกานต์ หรือ เฟย ขึ้นเงินรางวัลจำนวน 53 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 16 คน ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน โดยทั้ง 16 รายนี้  มีพฤติการณ์เป็นม้าเดินได้ ทำหน้าที่กดเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท   อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทุกคนให้การปฏิเสธ 

 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษก อัยการสูงสุด กล่าวว่า  อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาคดีนี้ ได้ดำเนินการตรวจสอบพยานหลักฐานในสำนวนด้วยความละเอียดรอบคอบแล้ว เห็นว่าข้อเท็จจริงในสำนวนคดีมีพยานหลักฐานครบถ้วนเพียงพอที่จะยื่นฟ้องผู้ต้องหา 12 ราย  ต่อศาลได้     สำหรับรายชื่อ 12 ผู้ต้องหา ที่อัยการสั่งฟ้อง ประกอบด้วย นายพิเชฐชัย เสมศรี , นายสุทิน ใจสนุก , นายอุทัย วงศ์กันยา , น.ส.วราพร ศิริทอน , นางสุดารัตน์ จอมสง่า , นายธนพร วัฒนกุล , นายเจริญชัย เสมศรี , น.ส.วิภาพร ศิริทอน , นายกิติพงษ์ ศรีคงไทย , นายอาชา บุญโสภา , นายณัฐชนน สุวรรณ และ นายอุเทน ใจสนุก

 

 

 

ในส่วนคดีของ "นอท กองสลากพลัส "  ผู้ต้องหาที่ 9 กับพวกรวม 10 คน   คณะทำงานได้มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม ในประเด็นสำคัญ โดยพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมกลับมา จึงเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีไปเป็นวันที่ 20 ก.ค. นี้  ส่วนผู้ต้องหาที่ 6 นายภาคภูมิ แสงนิล พนักงานสอบสวนได้แยกไปดำเนินคดีต่างหาก ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีรวม 18 คน พนักงานอัยการได้มีคำสั่งฟ้องไว้แล้ว และศาลได้ออกหมายจับ ให้จับกุมมาดำเนินคดี ภายในอายุความ 15 ปี สำหรับความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และภายในอายุความ 10 ปี สำหรับความผิดฐานร่วมกันเล่นการพนัน

อนึ่งความเป็นมาในคดีนี้  เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ม.ค.63  - 13 ก.พ.66 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน สถานที่เกิดเหตุ แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร และท้องที่ต่าง ๆ ทั่วราชอาณาจักร เกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกัน  มีมูลค่าความเสียหาย 1,000 ล้านบาท   มีผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 41 คน มีทั้งที่ได้ตัวและยังไม่ได้ตัว ( หลบหนี )  โดย   นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ (นอท)  เป็นผู้ต้องหารายที่ 9 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ