ข่าว

'ตำรวจทางหลวง' 40 นาย เอี่ยว 'ส่วยสติ๊กเกอร์' รายงานตัวต้นสังกัดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจทางหลวง" 40 นาย รายงานตัวต้นสังกัด หลังคำสั่งย้ายปมพัวพัน "ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก" ผู้การ ปปป. เผยยังไม่ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เป็นหน้าที่ของ บก.ปปป. เรียกสอบอีกครั้ง หากพบถูกพาดพิง ต้องดำเนินการตามขั้นตอน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง  ลงนามหนังสือคำสั่งกองบังคับการตำรวจทางหลวง ลงวันที่ 9 มิ.ย. 2566 เรื่องโยกย้ายข้าราชการตำรวจทางหลวง ที่ต้องสงสัยว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก และเรียกรับผลประโยชน์อื่นๆ จำนวน 40 นาย ประกอบด้วย  ระดับรองผู้กำกับการ 1 นาย ,  รองสารวัตร จำนวน 17 นาย , ระดับชั้นประทวน อีกจำนวน 22 นาย  

 

โดยให้ไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่ ศปก.บก.ทล. มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ก็เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ เป็นไปด้วยความโปร่งใส 

 

และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทั้ง 40 นาย  มีเจ้าหน้าที่ 12 นาย ที่จะต้องถูกดำเนินคดีอาญา ในความผิดฐาน "เป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับ หรือ ยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ เพื่อกระทำการ หรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งหน้าที่, และ เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ"

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ  ระบุว่า การเรียกข้าราชการตำรวจทางหลวงตามรายชื่อทั้ง 40 นายในวันนี้ เป็นการให้เข้ามารายงานตัว และอบรมตามขั้นตอน รวมถึงจะมีการแจกจ่ายหน้างานใหม่ ให้ทุกคนปฏิบัติแทนหน้าที่เดิม ส่วนการสอบสวนทางวินัย มีการตั้งคณะกรรมการ ตรวจสอบรายบุคคล หากพบนายตำรวจรายใดมีมูล หรือเข้าข่าย ก็จะนำเข้าสู่ขั้นตอนสอบสวนขั้นต่อไป 

 

โดยตำรวจทั้ง 40 นาย บางนายมีพยานหลักฐานบางส่วนแล้ว ขณะที่บางส่วนมีข้อกล่าวหาที่ถูกพาดพิง ทั้งนี้มีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวกับสติ๊กเกอร์จำนวน 29 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ มีผู้ที่จะถูกดำเนินคดี เบื้องต้น เตรียมพิจารณาใน 2 ข้อหา คือ ตาม ม.157  และ ม.149 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ