ข่าว

'อัจฉริยะ' หอบข้อมูลมอบ 'บิ๊กโจ๊ก' ล้างบางขบวนการ 'น้ำมันเถื่อน' ภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ' นำข้อมูลขบวนการ "ค้าน้ำมันเถื่อนภาคใต้" มอบ "บิ๊กโจ๊ก" โทรศัพท์ปริศนาอ้างบิ๊กสรรพสามิต โทรขอให้ปล่อยรถน้ำมัน ปูดมีคลังน้ำมันซ่อนไว้เกือบ 3 ล้านลิตร เชื่อทำมากว่า 5 ปี โยงตำรวจ ภาค1

หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตำรวจทางหลวง  รับแจ้งเบาะเเสว่าจะมีการลักลอบขนน้ำมันเชื้อเพลิงเถื่อนจากภาคใต้เข้าสู่พื้นที่ กทม. เพื่อนำมาส่งต่อปั๊มน้ำมันต่างๆ ในพื้นที่ กทม. และเขตปริมณฑล  จึงจัดกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพาสามิต จ.ประจวบคีรีขันธ์ สังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ กระทั่งพบรถบรรทุกกึ่งพ่วงลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง จึงขอตรวจสอบพบน้ำมันดีเซลจำนวนมาก ไม่ตรงตามเอกสารที่ระบุไว้ในใบกำกับการขนส่งจริง รวมถึงไม่มีใบกำกับภาษีที่แน่ชัด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมกับนำตัวคนขับรถบรรทุกน้ำมันมาดำเนินคดีในความผิดฐาน "มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี"

 

 

 

 

 

รถน้ำมันเถื่อนที่ถูกจับก่อนคนอ้างเป็นบิ๊กกรมสรรพสามิตโทรขอให้ปล่อย

 

 

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบน้ำมันดีเซลของกลางอยู่นั้น มีเจ้าหน้าที่สรรพสามิตระดับสูงรายหนึ่งโทรศัพท์มาหาเจ้าหน้าที่สรรพสามิตผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งร่วมกับคณะจับกุม ขอให้ปล่อยรถบรรทุกคันดังกล่าวอ้างว่าเป็นของพรรคพวก แต่เจ้าหน้าที่สรรพสามิตที่เป็นชุดจับกุมได้ตอบปฏิเสธกลับไป 

 

ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำข้อมูลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวมามอบให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ที่สโมสรตำรวจ พร้อมระบุว่า ได้รวบรวมข้อมูล และพยานหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าของเรือ เจ้าของคลังน้ำมันที่เก็บซ่อนน้ำมันเถื่อน ปลายทาง รวมทั้งหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน เพื่อให้ตำรวจได้ดำเนินการทลายขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนกว่า 3 ล้านลิตรนี้ให้หมด 

 

 

อัจฉริยะทำข้อมูลขบวนการน้ำมันเถื่อนภาคใต้มอบบิ๊กโจ๊ก

 

 

ทั้งนี้เชื่อว่าขบวนการนี้ดำเนินการมาแล้วกว่า 5 ปี ทั้งยังมีความเชื่อมโยงกับตำรวจภูธรภาค 1 ด้วย เชื่อว่า ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการทลายขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ และในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 1 ด้วย

 

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ข้อมูลที่ได้รับในวันนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง และจะนำข้อมูลที่ได้ไปขยายผลต่อ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งรัดการปราบปรามการส่งออกน้ำมันเถื่อนที่ไม่เสียภาษีอย่างถูกต้อง ทำให้ทำให้ผู้ประกอบการที่ดำเนินการตามกฎหมายต้องเสียเปรียบ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปราบปรามจับกุมตัวการใหญ่ในธุรกิจค้าน้ำมันเขียว แล้วยืนยันว่าหลังจากนี้จะดำเนินการปราบปรามการค้าน้ำมันเถื่อนอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ