ข่าว

เหยื่อร้อง ถูก 'สาว' หลอกให้รัก ผ่าน 'แชทหาคู่' พาไป ดาวน์รถ เสียหาย 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อร้อง ถูก 'สาว' หลอกให้รัก ผ่าน แชทหาคู่ พาไป ดาวน์รถ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท เจ้าตัว โผล่โทรเคลียร์ ขออย่าแจ้งความ กลัวถูกส่งกลับเรือนจำ เพราะยังใส่ กำไล EM

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ์ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พากลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน ที่ถูก “สาว” รายหนึ่ง หลอกให้ ”ดาวน์รถ” และถูกหลอกซื้ออาหารเสริม มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เข้าร้องเรียน พร้อมนำหลักฐานมายื่นให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินคดี

 

 

 

 

โดยหนึ่งในผู้เสียหายกลุ่มแรกเป็นผู้ชาย ถูก “สาว” ที่ใช้ชื่อว่า “หมวย บุษราคัม” มาตีสนิทผ่านแชทหาคู่ จากนั้นจะทักไปหาผู้ชาย ออกอุบายว่า เคยมีแฟนแต่เลิกไปแล้ว อยากจะคบหากับคนใหม่ และจะสร้างครอบครัวร่วมกัน ก่อนพาไปดาวน์รถยนต์ป้ายแดง ตามโชว์รูม ย่าน จ.ชลบุรี โดยใช้เอกสารส่วนตัวของฝ่ายชายทั้งหมด เมื่อออกรถแล้ว ก็เลิกติดต่อกับฝ่ายชายทันที ซึ่งผู้เสียหายรายนี้ ถูกหลอกให้ดาวน์รถยนต์ 2 คัน ต้องรับผิดชอบจ่ายค่าผ่อนรถยนต์ด้วยตัวเองเดือนละ 24,000 บาท

 

ร้องถูกหลอกดาวน์รถสูญ 10 ล้าน

ด้าน นายเอกภพ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายแล้ว ยังได้รับแจ้งจากพนักงานขายของโชว์รูมรถแห่งหนึ่งว่า หญิงสาวรายนี้ ยังพาผู้ชายไปเลือกซื้อรถยนต์อยู่ โดยผู้เสียหายแต่ละคน จะถูกหลอกใช้เวลา 5-7 วัน ก่อนจะพาไปดาวน์รถ หากไม่ได้ก็จะไปดาวน์รถจักรยานยนต์ โดยเลือกรถที่มีราคาแพง และเป็นที่ต้องการของตลาด และเมื่อผู้เสียหายพยายามติดต่อกลับไป กลับถูกข่มขู่ถึงขั้นชีวิต ถือว่าเป็นภัยต่อสังคม และคาดว่า มีการทำเป็นขบวนการ สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ขณะที่ นางสาวศิริวรรร จิ๋ว ผู้เสียหายอีกกลุ่ม เป็นผู้หญิง ที่ถูก “สาว” ที่ใช้ชื่อว่า “หมวย บุษราคม” มาหลอกมาตีสนิท โดยจะไปหาเหยื่อตามกลุ่มรถซิ่ง และกลุ่มขายเครื่องสำอางค์ จากนั้น จะชวนพูดคุยกันจนสนิท แต่จะใช้เวลานานกว่ากลุ่มแรกประมาณ 2 ปี และจะมาอ้างว่า อยากช่วยขายอาหารเสริม ขอเหมาเครื่องสำอางค์ หรืออาหารเสริมไปขายต่อ

 

ผู้เสียหายร้องถูกสาวหลอกดาวน์รถ-ขายเครื่องสำอาง สูญ 10 ล้าน

โดยมัดจำเพียงร้อยละ 10 ของราคาสินค้า และก็จะเอาไปขายต่อครึ่งราคาของสินค้า ผ่านร้านค้าส่งเพื่อให้ได้เงินเร็ว แต่เมื่อถึงเวลาจ่ายเงิน กลับติดต่อไม่ได้ และมีผู้เสียหายถูกหลอกลักษณะนี้กว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 8 แสน ถึง 1.2 ล้านบาทต่อคน

 

สาวหลอกดาวน์รถ

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่า มีการทำกันเป็นขบวนการ 3-4 คน โดยจะตรวจสอบพยานหลักฐาน และขอศาลออกหมายจับ ถึงผู้เกี่ยวข้อง และเชื่อว่ามีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ส่วนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นพบว่า ถูกใส่กำไลอีเอ็ม และยังก่อเหตุหลอกผู้อื่นอยู่อีก ก็จะไปตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุคนนี้เคยถูกดำเนินคดีอะไรไปบ้าง

 

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ผู้เสียหาย กำลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน อยู่นั้น “สาว” ที่ใช้ชื่อว่า “หมวย บุษราคม” ได้โทรศัพท์เข้ามาหาทีมงาน เพจสายไหมต้องรอด โดยขอเข้าพบนายเอกภพ เพื่อเจรจาขอไกล่เกลี่ย กับผู้เสียหายทั้ง 10 ราย

 

เหยื่อร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกหลอกดาวน์รถ

 

โดยมีการขอร้องให้ นายเอกภพ อย่าเพิ่งร้องเรียน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และขอเวลา ตั้งทนายความเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายก่อน ขณะที่ นายเอกภพ พยายามสอบถามเกี่ยวกับรถที่ผู้ต้องหาได้ไป ว่าขณะนี้อยู่ที่ไหน ทาง หมวย บุษราคมระบุว่า ไม่รู้เรื่อง และไม่ทราบว่ารถอยู่ที่ไหน พร้อมยอมรับว่า มีคดีเก่าติดตัว ขณะนี้ถูกใส่กำไร EM ควบคุมความประพฤติอยู่ หากถูกร้องเรียนเรื่องดังกล่าวอีกจะถูกเพิกถอนประกัน  และถูกส่งตัวกลับเรือนจำ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ