ข่าว

เซ็นเด้งแล้ว 40 ตร.ทล. ปม 'ส่วยสติ๊กเกอร์' 1 รอง ผกก. 17 รอง สว. ประทวนอีก 22 นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซ็นแล้ว "ผู้การเต่า" ย้ายตำรวจทางหลวง ตำแหน่ง รอง ผกก. 1 นาย รอง สว. 17 นาย ชั้นประทวนอีก 22 นาย เข้า ศปก.ทล เซ่น "ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก" เผยมี 12 นาย โดนฟันคดีอาญา "เรียกรับสินบน-ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่" หลังถูกผู้ประกอบการรถบรรทุกร้องเรียนเรียกรับเงินสินบน

9 มิ.ย. 2566 ยังคงเป็นที่จับตากันอย่างต่อเนื่องสำหรับการสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินการคดีกับผู้กระทำผิดกรณี ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก หลังจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) ได้รับความไว้วางใจจาก ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ให้เข้ามารับหน้าที่ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) ที่ถูกย้ายออกหลังพบว่า ตำรวจทางหลวง เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกับการเรียกเก็บเงินจากผู้ประกอบการรถบรรทุกผ่านส่วยสติ๊กเกอร์

 

 

 

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ลงนามสั่งย้าย 40 ตร.ทางหลวงเซ่นส่วยสติ๊กเกอร์

 

 

ล่าสุด  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ  ได้ลงนามหนังสือคำสั่งกองบังคับการตำรวจทางหลวง ลงวันที่ 9 มิ.ย. 2566 เรื่องโยกย้ายข้าราชการตำรวจทางหลวงต้องสงสัยว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก และ เรียกรับผลประโยชน์อื่นๆ จำนวน 40 นาย ประกอบด้วย

 

- เจ้าหน้าที่ตำแหน่ง รองผู้กำกับการ 1 นาย

- รองสารวัตร จำนวน 17 นาย

- เจ้าหน้าที่ระดับชั้นประทวน อีกจำนวน 22 นาย

 

โดยให้ไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่ ศปก.บก.ทล. มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ก็เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ เป็นไปด้วยความโปร่งใส

 


 


รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทั้ง 40 นาย พบในจำนวนนี้ มีเจ้าหน้าที่ถึง 12 นาย ที่จะต้องถูกดำเนินคดีอาญา ในความผิดฐาน "เป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับ หรือ ยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ เพื่อกระทำการ หรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งหน้าที่, และ เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ"

 

ทั้งนี้ เป็นผลพวงจากกรณีที่ก่อนหน้าเคยถูกร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องเรียกรับเงินสินบนอื่นๆ จากผู้ประกอบการรถบรรทุก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ