ข่าว

โต้กลับ ‘ผู้กองแคท’ ไม่ติดใจอวดยศ-จี้กอส.เปิดคะแนนสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ ‘เพื่อนตำรวจ’ โต้กลับ ‘ผู้กองแคท’ ไม่ติดใจประเด็นอวดยศ แต่อยากรู้ประเด็นเข้าเป็นตำรวจ จี้หลักสูตร กอส.เปิดคะแนนสอบ

สะเทือนวงการสีกากี เมื่อ ‘ผู้กองแคท’ หรือ ว่าที่ ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “จากประเด็นที่แคทได้โพสต์ภาพที่ให้คุณพ่อ คุณแม่ ประดับยศให้ เพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิตรับราชการของแคทแคทไม่มีเจตนาโพสต์เพื่ออวดอ้างหรือไปกระทำการสิ่งใด เพื่อไปกระทบจิตใจเพื่อนๆ พี่ๆ ข้าราชการตำรวจและทุกฝ่าย แต่อย่างใด ในการนี้แคทกราบขอโทษอย่างสูงที่กระทำการดังกล่าวโดยไม่ได้ไตร่ตรอง” นั้น

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “เพื่อนตำรวจ” ที่เป็นต้นเรื่องออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวจนกลายเป็นประเด็นอื้อฉาวโพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า

 

“อวดไม่อวดไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือเข้ามารับราชการตำรวจได้ด้วยวิธีการใดต่างหาก”

 

โต้กลับ ‘ผู้กองแคท’ ไม่ติดใจอวดยศ-จี้กอส.เปิดคะแนนสอบ

 

พร้อมทั้งตั้งคำถาม ถึงกรณี โฆษก ตร. ที่ออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าวด้วยว่า คำถาม ตามระเบียบบอกการเลื่อนยศเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ดังนี้ 

 

  1. พ่อหรือแม่ต้องเสียชีวิตในหน้าที่ 
  2. ต้องทำคุณงามความดีให้กับประเทศชาติ อาทิ นักกีฬา 
  3. เป็นสาขาที่ขาดแคลน

 

ปัจจุบันบรรจุตำแหน่งงานธุรการสารบรรณ อยากถามว่าเป็นตำแหน่งที่หาคนยากขนาดนั้นเลยเหรอตำแหน่งนี้ทำไมถึงไม่เลื่อนยศคนที่อยู่มานานกว่าขึ้นมาทำหน้าที่นี้ ตำแหน่งนี้งานไม่ได้ยากมากมายอะไรเลยนะ

 

แค่ผ่านการอบรม กอส. หลักสูตรที่ว่านี้คงเป็นหลักสูตรทางลัดและเปิดช่องสำหรับคนที่ต้องการเลื่อนตำแหน่งแบบ fasttrack พวกลูกท่านหลานเธอหรือรู้จักกับคนใหญ่คนโต เลื่อนขั้นเร็วขนาดนี้

 

อยากรู้เหมือนกันจะมีสักกี่คนในประเทศไทย แค่ผ่านการอบรมก็ได้เลื่อนขั้น อยากให้หันไปมองตำรวจชั้นผู้น้อยดูบ้างว่าเค้าอยู่ยศนั้นๆ กันมากี่ปีแล้ว

 

พร้อมกันนั้นยังโพสต์อีกว่า “อยากเห็นประกาศรับสมัครกับคะแนนสอบ หลักสูตร กอส. จาก กองการสอบ”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ