ข่าว

ตำรวจ191 รวบแก๊งค้ายา ใช้ลานจอดรถซุกยาเต็มคัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 ตามรวบขบวนการค้ายาเสพติด ใช้วิธีตบตาเจ้าหน้าที่ ซุกยาเต็มรถตู้ ใช้ลานจอดรายเดือนซ่อน วิธีคล้ายกลุ่มนายเจน เช่าลานจอดบ้านปทุมวัน

ซ่อนยาเสพติดรูปแบบใหม่ พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(ผบก.สปพ.)พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(ผบก.สปพ.)

ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาเสพติดเป็นของกลาง ยาบ้า 1,180,000 เม็ด ,เคตามีน 51 กิโลกรัม ไอซ์ 37 กิโลกรัม ได้ที่ลานเช่าจอดรถเลขที่ 47/1 ซอยพหลโยธิน 53 แยก 3 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ

ตำรวจ191 รวบแก๊งค้ายา ใช้ลานจอดรถซุกยาเต็มคัน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจงานสายตรวจ 1 และ ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.สปพ. ได้สืบสวนขยายผลผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ย่านบางเขน จนทราบว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้ใช้รถยนต์ตู้ เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติด

ตำรวจ191 รวบแก๊งค้ายา ใช้ลานจอดรถซุกยาเต็มคัน

โดยเช่าลานจอดรถบริเวณภายในซอยพหลโยธิน 53 เพื่ออําพรางการตรวจ ค้นของเจ้าหน้าที่ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

กระทั่งพบชายต้องสงสัยขี่จยย.ออกมาจากบริเวณลานเช่าจอดรถภายในซอยดังกล่าว

ตำรวจ191 รวบแก๊งค้ายา ใช้ลานจอดรถซุกยาเต็มคัน

ซึ่งเชื่อว่าเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ที่กําลังจะนํายาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ผู้ต้องสงสัย เมื่อผู้ต้องสงสัยเห็นเจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งวิ่งหลบหนีไป

ตำรวจ191 รวบแก๊งค้ายา ใช้ลานจอดรถซุกยาเต็มคัน

ภายหลัง ตรวจสอบพบ เคตามีน จํานวน 3 ถุง น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม แขวนอยู่บริเวณรถจักรยานยนต์ที่ทิ้งไว้ ซึ่งผู้ต้องสงสัยเตรียมนําไปส่งให้กับลูกค้า และขยายผลตรวจค้น รถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไอเอซ ทะเบียน ฮท 9545 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ลานเช่าจอดรถดังกล่าวก็พบของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้ทําการตรวจยึดยาเสพติด และของกลางทั้งหมด

พล.ต.ต.ภานพ กล่าวต่อไปแีกว่า เครือข่ายยาเสพติดขบวนการนี้ทางชุดสืบสวนได้ทำการแกะรอยมานานกว่า 1 ปี ซึ่งสมาชิกของเครือข่ายดังกล่าว เคยถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้า

 โดยเครือข่ายนี้จะใช้วิธีเก็บยาเสพติดไว้ทีรถก่อนนำไปจอดที่ลานจอดรถเอกชนเพื่อให้ยากต่อการติดตาม ซึ่งรูปแบบมีความคล้ายคลึงเชื่อมโยงกับกลุ่มของนายเจน ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้าที่อาคารจอดรถห้างแห่งหนึ่ง ย่านปทุมวัน อย่างไรก็ตามยาเสพติดล็อตนี้มีต้นทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งภาคเหนือ
 
 ซึ่งจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานที่ ตรวจพบและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อดําเนินการขอหมายจับผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดนี้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ