ข่าว

ทนายกองทัพธรรม ฟ้อง 'แพรรี่ ไพรวัลย์' พ่วงลูกเพจ หมิ่นประมาท ปมรับเงิน 1 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายกองทัพธรรม "อนันต์ชัย ไชยเดช" หอบหลักฐาน ฟ้อง "แพรรี่ ไพรวัลย์" พ่วงลูกเพจโพสต์เฟซบุ๊ก "หมิ่นประมาท" ปมเงินบริจาค 1 ล้าน ให้มูลนิธิฯ

9 มิ.ย. 2566 นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมด้วย นายประยุทธ ประเทศเสนา ทนายความ มูลนิธิทนายกองทัพธรรม นำหลักฐานการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มายื่นฟ้องต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อดำเนินคดีกับนายไพรวัลย์ วรรณบุตร  หรือ แพรรี่ ไพรวัลย์ และพวกรวม 3 คน เป็นจำเลยในฐานความผิด "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา"

 

โดยนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 25 พ.ค. 2566  ที่ผ่านมา แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ โดยข้อความระบุว่า "สอนธรรมไปด้วย สูบบุหรี่ไปด้วย ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นของเสพติดให้โทษ เอาอะไรมามั่นว่าชนะกิเลสตัณหาคะ ลูกศิษย์นี่พักเถอะค่ะ ไม่งั้นจะจัดชุดใหญ่ให้อีกนะคะ"

 

 

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ฟ้องแพรรี่ ไพรวัลย์ หมิ่นประมาท

 

 

ต่อมาได้มี ลูกเพจของแพรรี่ ไพรวัลย์ เข้ามาแสดงความเห็นหลายราย โดยมีรายที่ 1 แสดงความเห็นว่า "จัดไป ต้องจัด เอาให้จอด อวดอุตริมานานแล้ว เราเห็นมานานละ ตอนนี้มั่นใจว่ามีทนายเข้าข้าง (ขอแอบกระซิบว่า-เขาบริจาคเงินให้มูลนิธิทนาย เขาจึงปกป้องกัน) รีบอ่านนะ จะรีบลบ อ่านแล้วกดถูกใจให้รู้ด้วยนะ จะลบ" 

 

และแสดงความคิดเห็นอีกว่า "#ไพรวัลย์ วรรณบุตร บริจาคเงินให้มูลนิธิทนาย พร้อมกับแนบภาพถ่ายโพสต์ของตนเอง ที่เคยโพสต์ข้อความเกี่ยวกับหลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม ลงในเพจ "ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช"  เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2565 หัวข้อ หลวงตาสินทรัพย์ VS  ทนายอนันต์ชัย เกี่ยวกับกรณีที่หลวงตาสินทรัพย์บริจาคเงิน จำนวน 1,000,000 บาท ให้กับตนเอง" โดยขีดเส้นใต้ด้วยหมึกสีแดงที่ข้อความจำนวนเงิน 1,000,000 บาท

 

จากนั้นมีลูกเพจรายที่ 2 แสดงความเห็นต่อจากรายแรกว่า  "#ก๋งชิน เปรมวดี เอาเงินก้อนยัดปากทนายไว้ก่อน คงจะมีอะไรที่กลัวโดนทนายแฉหรือเปล่านะ” ก่อนที่จะเข้ามาตอบกลับว่า “#Nongnapat Techa ทนายฟ้องดะ ใครแตะต้องหลวงตาเขา"

 

 

 

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม  ฟ้อง แพรรี่ ไพรวัลย์ หมิ่นประมาท

 

 

นอกจากนี้การโพสต์ของแพรรี่ ไพรวัลย์ แม้จะไม่ได้ระบุชื่อว่า บุคคลใดที่สอนธรรมไปด้วยสูบบุหรี่ไปด้วยนั้น คือใคร แต่บุคคลที่เป็นลูกศิษย์และบุคคลโดยทั่วไปเข้าใจได้ว่าคือ หลวงตาสินทรัพย์ แห่งที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งตนเป็นลูกศิษย์ เป็นการใส่ความด้อยค่าการสอนธรรมของหลวงตาสินทรัพย์ และทำให้บุคคลที่ 3 เข้าใจว่า ตนเองซึ่งมีคุณวุฒิ วัยวุฒิ วิชาชีพทนายความกว่า 37 ปี มีชื่อเสียง และมีวุฒิภาวะ แต่ยังมาเป็นลูกศิษย์ศรัทธาการสอนธรรมของหลวงตาสินทรัพย์ ที่มิได้เป็นผู้ชนะกิเลสแต่อย่างใด

 

อีกทั้งแพรรี่ ไพรวัลย์ ยังมีเจตนาก่อให้ลูกเพจอีก 2 คน กระทำความผิดฐาน "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา" ตนเอง และมูลนิธิทนายกองทัพธรรม อันเป็นการชี้นำ โดยรู้อยู่แล้วว่าหลวงตาสินทรัพย์ ให้เงินกับตนเอง เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุนที่ใช้ช่วยเหลือแก่พระภิกษุสงฆ์ และสามเณร วัดวาอารามต่างๆ ทั่วประเทศจำนวน 1 ล้านบาท แต่ไม่ใช่ปิดปากตนเอง และมูลธินิฯ เพื่อไม่ให้เปิดเผยเรื่องไม่ดีของหลวงตาสินทรัพย์ แต่อย่างใด ทำให้ตนเอง และมูลธินิฯ ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงเกียรติยศ และขอให้ทั้ง 3 คน โฆษณาผลคำพิพากษา และคำขอโทษผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อหนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ จำนวน 46 สื่อด้วย

 

ทั้งนี้ ทนายอนันต์ชัย ยังกล่าวด้วยว่า คนเราต้องมีเหตุผล  ตนเองจึงนำคนที่หมิ่นประมาทมาขึ้นศาลพิสูจน์ความถูกผิด เงินที่ได้รับบริจาคมาก็นำเข้ามูลนิธิฯ มีบัญชีงบดุล และตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตาม ศาลได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดี พร้อมนัดไต่สวนมูลฟ้องในเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ส.ค.นี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ