ข่าว

เด้งกราวรูด 40 'ตำรวจทางหลวง' เข้ากรุ เซ่นปม 'ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด้งแล้ว 40 "ตำรวจทางหลวง" ตั้งแต่ชั้นประทวนถึงชั้นสัญญาบัตร พบเอี่ยว "ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก" รรท.ผบก.ทล. ยันไม่มีการช่วยเหลือ ลั่นถึงเวลาต้องปัดกวาดบ้านตัวเอง กอบกู้เกียรติ และศักดิ์ศรีคืนมา

8 มิ.ย. 2566  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รักษาราชการแทน ผบก.ทล. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณี ส่วยสติ๊กเกอร์ รถบรรทุก ที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล เป็นผู้เปิดประเด็นขึ้นมา จนนำไปสู่การตรวจสอบทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตำรวจทางหลวงเป็นอีกหน่วยงานที่มีการตรวจสอบเพื่อหาหลักฐาน และเร่งคลี่คลายปัญหาดังกล่าวให้ประชาชนความคลางแคลงใจได้โดยรวดเร็ว

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รักษาราชการแทน ผบก.ทล.

 

 

โดยหลังจากที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ  มานั่งรักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ที่ถูกสั่งย้ายออกไป ได้มีการเรียกประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ซึ่งทาง ผบช.ก.ได้กำชับ ให้ดำเนินการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา เพื่อกอบกู้เกียรติ และศักดิ์ศรีของตำรวจทางหลวงคืนมา

 

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการกำชับให้เร่งดำเนินการทางปกครองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่เข้าไปเกี่ยวข้อง จากพยานหลักฐาน และ ข้อมูลพาดพิงที่ได้รับจากผู้ประกอบการ คาดว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประมาณ 35 - 40 นาย ตั้งแต่ระดับชั้นประทวนไปจนถึงระดับชั้นสัญญาบัตร 

 

 

 

รรท.ผบก.ทล. สั่งเด้ง 40 ตร.ทางหลวง เซ่นส่วยสติ๊กเกอร์

 

 

โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการเซ็นคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ศปก.บก.ทล.)  อย่างเป็นทางการ  พร้อมยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือ ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ตามหลักฐานข้อเท็จจริง เพราะถึงเวลาแล้วที่ตำรวจทางหลวงจะต้องปัดกวาดบ้านตัวเอง

 

ในส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องเรียนให้ตรวจสอบ อดีต ผบก.ทล. เกี่ยวกับกับเรื่องอมเงินเบี้ยเลี้ยงลูกน้องนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียติ กล่าวว่า ในส่วนนี้คงเป็นหน้าที่ของทางตำรวจ บก.ปปป. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ