ข่าว

อยู่แค่ปลายจมูก กองปราบบุก 'บ่อน' ห่างโรงพักแค่ 500 ม.รวบ 45 นักพนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ บุกทลาย "บ่อนพนัน" รายใหญ่ อยู่ห่างโรงพักวารินชำราบแค่ 500 ม. เจ้าของพืันที่อ้างไม่รู้เรื่อง รวบ 44 นักพนัน ยึดของกลางจำนวนมาก

8 มิ.ย. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ตำรวจกองปราบปราม นำโดย  พ.ต.อ.ภิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3  บก.ป. ,พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามกว่า 20 นาย เข้าทลายบ่อนการพนันไฮโลรายใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.วารินชำราบ จ.อบลราชธานี เพียง 500 เมตร  

 

กองปราบบุก บ่อน ห่างโรงพักแค่ 500 ม.รวบ 45 นักพนัน

 

 

สำหรับปฎิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากได้รับร้องเรียนจากประชาชน ในชุมชนหาดสวนยา ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ ว่า มีการเปิดบ่อนการพนันเล่นกันอย่างเย้ยกฎหมาย และมีการกล่าวอ้างว่ามีผู้มีอิทธิพล วิทยุเข้าไปเรียกรับส่วยแล้วกระจายให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องในพื้นที่หลายหน่วยงาน

 

 

กองปราบบุก บ่อน ห่างโรงพักแค่ 500 ม.รวบ 45 นักพนัน

 

 

พ.ต.อ.ภิวัฒน์ จึงวางแผนการจับกุม โดยปิดล้อมทางเข้า- ออกโดยรอบ และไม่ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีการวางกำลังคอยระวังกันเป็นอย่างดี พร้อมได้ส่งสายลับเข้าไปในบ่อนกระทั่งเวลา 03.00 นาฬิกา บรรดานักพนันและผู้คอยระวังต้นทางจะผ่อนคลาย เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าไปในบ้านในพื้นที่  ถ.ทรายทอง บ้านหาดสวนยา ต.วารินชำราบ  ซึ่งอยู่ใกล้ฝั่งแม่น้ำมูล ที่เปิดเป็นบ่อนการพนัน  โดยเจ้าหน้าที่พบว่าภายในเป็นห้องแอร์อย่างดีเปิดเล่นพนันไฮโลมีนักพนันจำนวนมาก กำลังคร่ำเครียดเล่นการพนันกันอยู่

 


 

กองปราบบุก บ่อน ห่างโรงพักแค่ 500 ม.รวบ 45 นักพนัน

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปด้านในและปิดประตู ห้ามนักพนันออก มีพนักพนันส่วนหนึ่งพยายามวิ่งหนีการจับกุม ด้วยการวิ่งหนีกระโจนลงไปในแม่น้ำมูลหนีรอดไปได้ 3 คน เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาได้ 45 คน โดยขณะนั้น นักพนันวัย 50 ปี ซึ่งมีอาการโรคหัวใจเกิดช็อคหมดสติเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดตัวไว้ดำเนินคดีแล้ว 

 

 

 กองปราบบุก บ่อน ห่างโรงพักแค่ 500 ม.รวบ 45 นักพนัน

 

 

จากการตรวจสอบภายในห้องพบของกลางธนบัตรชนิด 1,000, ชนิด 500 บาท,ชนิด 100 บาท, ชนิด 50 บาท  รวมเป็นเงิน. 18,042 บาท,  ลูกเต๋า 6 ลูก,ฝาครอบลูกเต๋า ,ไม้เขี่ยชิปแลกเงิน 6 อัน, ชิปแทนเงิน มูลค่า 1000 บาท 40 อัน,ชิปแทนเงินมูลค่า  500 บาท 40 อัน,ชิปแทนเงิน 100 บาท 40 อัน, แปลนใช้เล่นการพนันไฮโล จำนวนหนึ่ง  รวมของกลาง 29 รายการ  

 

 

 กองปราบบุก บ่อน ห่างโรงพักแค่ 500 ม.รวบ 45 นักพนัน

 

 

จึงได้ทำการควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไปยังสถานีตำรวจทางหลวงที่ 4 กก.6  ทล.อุบลราชธานี ทำการสอบสวน และบันทึกปากคำก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง. ร.ต.อ.ทรงฉันท์. สุวรรณโชต พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ เจ้าของท้องที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์  จ.อุบลราชธานี 

 

 

logoline