ข่าว

ดราม่าร้อน สีกากี จนติดเทรนทวิตเตอร์ '#ตำรวจ' จาก ส.ต.ต. 4 ปี ติดยศ ‘ร.ต.อ.’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าร้อนสะเทือนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนติดทรนทวิตเตอร์ #ตำรวจ เมื่อเพจดังแฉ ตำรวหญิง จาก "ส.ต.ต. ใช้เวลาเพียง 4 ปี ติดยศ ร.ต.อ." หลังผ่านการอบรมหลักสูตร "กอส."

กลายเป็นกระแสดราม่าร้อนในโลกโซเชียลจน #ตำรวจ พุ่งติดเทรนทวิตเตอร์ ภายในชั่วข้ามคืน หลังเพจ "เพื่อนตำรวจ" โพสต์ข้อความ ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการ เลื่อนขั้นของตำรวจหญิง จากยศ ส.ต.ต.หญิง ใช้เวลาเพียง 4 ปี ติดยศ ร.ต.อ. หลังเข้ารับการอบรมหลักสูตร หลักสูตรการอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือ กอส. ช่วยทายาทผู้เสียชีวิต 

 

โดยยกตัวอย่าง ร.ต.ท.หญิง ซึ่งเคยเป็นผู้เข้าประกวดเวทีนางงามเวทีหนึ่ง  โดยระบุว่า “อยากเปลี่ยนแปลงความเหลื่อมล้ำ เเต่ตัวคนพูดล้ำกว่าคนอื่นมั้ยครับ ส.ต.ต.อยู่ 2 เดือน ร.ต.ต.ตอนเดือน กันยายน 2564 ติดร้อยตำรวจโท เดือนมิถุนายน 2565 ต่อมา มิถุนายน 2566 ติด ร.ต.อ.คือพุ่งมาก ตั๋วช้างยังเรียกพี่ หลักสูตร กอส. ขอสงวนไว้เพื่อทายาทที่พ่อเเม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นครับ #ล้ำเองทุกดอกบอกอยากเปลี่ยนเเปลง”

 

 

เพจดังแฉ ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.ภายในเวลา 4 ปี

 

 

“ผมเป็นตำรวจอายุราชการ 30 ปี จบการศึกษาปริญญาโท เพิ่งได้ยศ ร.ต.ต.(นายร้อย 53 ไม่มีเส้นสาย นามสกุลไม่ดัง ตังค์ไม่มี) คนที่มาจากเส้นสายมาจากระบบอุปถัมถ์ จะเป็นนายพัน หรือนายพล ผมบอกเลยว่า ผมไม่ได้ชื่นชมหรือศรัทธาเลยสักนิด ยิ่งบางคนมียศมีตำแหน่งมีอำนาจ มาทำให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติฉิบหายวายวอด#3ปี เป็นรองสารวัตรขับเเลมโบก็ไม่ธรรมดาครับ”

 

 

เพจดังแฉ ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.ภายในเวลา 4 ปี

 

 

 

เพจดังแฉ ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.ภายในเวลา 4 ปี

 


สำหรับหลักสูตร กอส.กำหนดคุณสมบัติผู้เข้าเรียนหลักสูตร ใน 3 คุณสมบัติ คือ

1. พ่อแม่เป็นตำรวจเสียชีวิตในหน้าที่
2. ขาดแคลนบุคลากรด้านนั้นๆ เช่น งานเฉพาะทาง
3. ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ เช่น นักกีฬาทีมชาติ

 

 

เพจดังแฉ ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.ภายในเวลา 4 ปี

 

 

โดยหลักสูตร กอส. ผ่านการเซ็นรับรอง เห็นสมควรปรับปรุงประมวลระเบียบการตำรวจไม่เกี่ยวกับคดี

ลักษณะที่ 11 การศึกษา การฝึกและอบรม บทที่ 14 การฝึกอบรมพื้นฐานสำหรับ “ข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร” เพื่อให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ในสมัยที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ลงนาม 

 

แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีคนดัง ลูกไฮโซ สมัครเรียนหลักสูตร กอส. และติดยศเป็นข้าราชการตำรวจ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าหลักสูตร กอส.ควรจะเดินหน้าต่อไปอีกหรือไม่ กระทั่งกรณีที่มีตำรวจ ที่จบหลักสูตร กอส. เป็นคนสนิทของ สารวัตรซัว ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ