ข่าว

รวบคาสนามบินภูเก็ต 'มือปืน' คาซัคสถาน รัว 4 นัด นักธุรกิจรัสเซียเจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตามรวบคาสนามบินภูเก็ต "มือปืน" ชาวคาซัคสถาน ต้องสงสัยกระหน่ำยิง 4 นัด หวังปลิดชีพนักธุรกิจชาวรัสเซียย่านการค้าเชิงทะเล ภูเก็ต คุมตัวสอบเครียด

8 มิ.ย. 2566 จากเหตุคนร้ายก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงนักธุรกิจชาวรัสเซีย เป็นชาย อายุ 44 ปี ขณะนั่งอยู่ในรถยนต์ซึ่งอยู่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งบริเวณย่านการค้า ในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บสาหัส  หลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนี และได้นำเสื้อผ้าชุดที่ใส่ก่อเหตุทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ใกล้กับขุมน้ำ (ขุมเหมืองเก่า) ห่างจากจุดเกิดไปประมาณ 1 กม. และคาดว่าโยนปืนที่ใช้ก่อเหตุทิ้งลงในขุมน้ำด้วย

 

จากการค้นหา ยังไม่พบปืนที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลของชุดสืบสวน พบผู้ก่อเหตุนำรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุไปจอดไว้หน้ารีสอร์ทแห่งหนึ่งบริเวณป่าสักซอย 1 ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 4 กิโลเมตร ก่อนจะหลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย ขณะนี้ผู้บาดเจ็บชาวรัสเซียอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2566 

 

 

คนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิง 4 นัด หวังปลิดชีพนักธุรกิจชาวรัสเซีย

 

หลังเกิดเหตุตำรวจพบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะ และได้มีการตรวจสอบข้อมูลจากทางรีสอร์ท แห่งหนึ่งทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาวคาซัคสถาน และพักอยู่ที่รีสอร์ทดังกล่าว โดยเข้าพักตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา และเช่ารถของรีสอร์ทซึ่งมีบริการสำหรับผู้เข้าพัก

 

หลังก่อเหตุได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดคืนให้กับทางรีสอร์ท พร้อมบอกคืนห้องพักก่อนจะออกจากรีสอร์ทไปอย่างรวดเร็ว พนักงานรีสอร์ทเองไม่ทราบว่า ผู้เข้าพักคนดังกล่าวไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนักธุรกิจชาวรัสเซีย

 

 

มือปืนก่อเหตุอุกอาจยิงนักธุรกิจชาวรัสเซีย

 

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบข้อมูลการเดินทางออกจากภูเก็ตผ่านทางท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ เฝ้าที่สนามบิน และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้หลบหนี

 

 

รวบคาสนามบินภูเก็ต มือปืนชาวคาซัคสถานก่อเหตุยิงนักธุรกิจชาวรัสเซีย

 

 

และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว ที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ขณะกำลังจะบินหลบหนีไปยังประเทศรัสเซีย เบื้องต้นพบว่าเป็นชายชาวคาซัคสถาน และเป็นญาติกับผู้บาดเจ็บ ตำรวจได้นำตัวไปสอบสวนอย่างเคร่งเครียดที่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อขยายผลการสอบสวนถึงสาเหตุและมีผู้ร่วมขบวนการอื่นหรือไม่

 

 

รวบคาสนามบินภูเก็ต มือปืนชาวคาซัคสถานก่อเหตุยิงนักธุรกิจชาวรัสเซีย

 

 

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุมากนัก ทราบเพียงว่าเป็นชาวคาซัคสถาน ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการก่อเหตุที่แน่ชัด

 

เบื้องต้นตั้งข้อสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากความขัดแย้งทางธุรกิจ หรือประเด็นปัญหาส่วนตัว ซึ่งยังไม่มีการตัดประเด็นหนึ่งประเด็นใดออกไป โดยจะเร่งทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุอย่างละเอียด

 

สาลินี ปราบ   จ.ภูเก็ต


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ