ข่าว

ระทึก 'ถังกรองน้ำมันหล่อลื่นระเบิด' ฝากระเด็นใส่คนงานเจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก "ถังหม้อกรองน้ำมันหล่อลื่นระเบิด" ฝาถังกระเด็นใส่คนงานชายเจ็บสาหัส 1 ราย คาดสาเหตุเกิดความผิดพลาดทางระบบ

7 มิ.ย. 2566 พ.ต.ท.ประสงค์ อินเสมียน สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ  รับแจ้งเหตุ ถังผสมน้ำมันหล่อลื่นระเบิด ภายใน บริษัทแห่งหนึ่ง ในซอยวิธานธรรมวัฒน์ หรือ ซอยโมบิล ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ทรงคนอง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

 

 

 

ถังหม้อกรองน้ำมันหล่อลื่นระเบิด ฝาถังกระเด็นใส่พนักงานชายเจ็บสาหัส

 

 

โดยจุดเกิดเหตุอยู่ด้านในบริษัท บริเวณถังผสมน้ำมันหล่อลื่น ขนาด 500 ลิตร พบนาย รัตตพล (สงวนนามสกุล)  อายุ 29 ปี นอนอยู่กับพื้น มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก มีแผลฉีกขาดบริเวณปลายคาง ใบหูข้างซ้ายฉีก และมีแผลแตกที่ศีรษะ 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กำลังให้การปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนร่วมงานของผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นลมหมดสติอีกราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเช่นกัน

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ พบฝาถังและที่รัดตกอยู่กับพื้น และที่ตรงกลางระหว่างถัง 500 ลิตร ทั้งสองใบ พบถังขนาดกลาง ซึ่งเป็นถังหม้อกรองน้ำมันฝาเปิดอยู่ 
 

 

ถังหม้อกรองน้ำมันหล่อลื่นระเบิด ฝาถังกระเด็นใส่พนักงานชายเจ็บสาหัส

 


จากการสอบถาม นายอภิชัย  (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี หัวหน้างานของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่าขณะที่ตนกำลังเดินอยู่ในโรงงานได้ยินเสียงดังขึ้น 1 ครั้ง และมีพนักงานมาแจ้งว่า จุดถังผสมน้ำมันหล่อลื่นระเบิดมีคนเจ็บ ตนได้รีบวิ่งไปดูพบคนเจ็บนอนอยู่ที่พื้นแล้ว จุดดังกล่าวเป็นถังผสมน้ำมันหล่อลื่นซึ่งเป็นระบบปั้มใช้แรงอัดและแรงดันหมุนเวียนในถังเพื่อผสมน้ำมันหล่อลื่น และวางระบบเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นผู้บาดเจ็บมีหน้าที่คอยดูให้ระบบทำงานตามปกติเสร็จแล้วก็จะมีอีกฝ่ายคอยบรรจุน้ำมัน คาดว่าผู้บาดเจ็บคงไปเปิดถังจึงเกิดระเบิดขึ้น จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าอาจจะเกิดการผิดพลาดทางระบบเพราะระบบการทำงานของถังผสมน้ำมันหล่อลื่นใช้ระบบแรงอัดเพื่อผสมน้ำมัน พอผสมเสร็จแล้วก็จะผ่านไปที่ถังหม้อกรองน้ำมัน จากนั้นจะผ่านไปถึงวาล์วปิดเปิดเพื่อบรรจุน้ำมัน แต่เกิดระเบิดที่ถังหม้อกรองน้ำมันทำให้ฝาถังหม้อกรองน้ำมันกระเด็นใส่ผู้บาดเจ็บ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ