ข่าว

แม่ 'ทหารเกณฑ์' ไม่ติดใจปมลูกดับในค่ายทหาร เชื่อไม่ได้ถูกทำร้ายจนม้ามแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ "ทหารเกณฑ์" ชาวบุรีรัมย์ ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูก ไม่เชื่อถูกทำร้ายร่างกายจน "ม้ามแตก" แจงรู้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่หมอโทรแจ้ง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงรออีก 45 วัน

7 มิ.ย. 2566  น.ส.ศิริพร (สงวนนามสกุล)  อายุ 37 ปี แม่ พลทหารวรรญวุฒิ  (สงวนนามสกุล)  อายุ 21 ปี ชาว อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ทหารเกณฑ์​ผลัด 1/66 สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง ใน จ.สระบุรี  ซึ่งเสียชีวิตภายในบนเตียงนอน เปิดเผยว่า ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายหลังจากที่มีกระแสข่าวว่าลูกชายทถูกทำร้ายร่างกายจนม้ามแตกเสียชีวิต 

 

 

 

 

 

แม่พลทหารไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายเชื่อสาเหตุไม่ได้เกิดจากม้ามแตก

 

 

โดยเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2566 เพจ บิ๊กเกรียน รายงานว่า ผลชันสูตรจากโรงพยาบาลระบุ​ว่า  พลทหาร​วรรญวุฒิ  ม้ามแตก (Ruptured Spleen) เป็นภาวะที่เปลือกหุ้มม้ามแตกหรือฉีกขาด ทำให้มีเลือดไหลออกมาในช่องท้อง ประกอบกับทางกองทัพภาคที่1  ได้เร่งสอบสวนทราบว่า​ ถูกลงโทษ​หรือโดนซ่อม​ ฐานฝ่าฝืนลักลอบนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้าค่าย​

 

ขณะที่ทาง​ค่ายทหารได้ยืนยัน​ว่า ตามข้อเท็จจริง​ คือ​ พลทหารวรรญวุฒิ  วัย 21 ปี แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัว ไม่มีการถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ

 


ซึ่งล่าสุด ศพของพลทหารวรรญวุฒิ ได้ถูกส่งมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ บ้านในต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ โดยมีเพื่อนพลทหารรุ่นเดียวกัน เดินทางมาร่วมงานศพอีกหลายนาย

 


 

แม่พลทหารไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายเชื่อสาเหตุไม่ได้เกิดจากม้ามแตก

 

 

น.ส.ศิริพร แม่พลทหารวรรญวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บวชอยู่ที่ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งอายุครบกำหนดเกณฑ์ทหาร จึงเดินทางเข้าคัดเลือกทหาร โดยจับได้ใบแดง และเพิ่งเข้าไปประจำการเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา และมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2566 

 

ซึ่งตนได้มีการเจรจาพูดคุยกับฝ่ายทหาร และพยาบาล ทราบว่าลูกชายไม่ได้ถูกทำร้ายหรือเกิดจากม้ามแตกจนเสียชีวิตแต่อย่างใด เพราะรู้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่หมอโทรมาบอกว่าลูกชายอยู่โรงพยาบาลแบบไหน อาการอย่างไร
 

 

ทั้งหมดตนไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของลูกชาย ถึงแม้ลูกชายไม่มีโรคประจำตัว แต่มักจะเหนื่อยหอบเวลาออกกำลังกาย ประกอบกับได้คุยและเคลียร์กันทุกฝ่ายแล้ว ส่วนผลการชันสูตรออกมาแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก ซึ่งจะต้องรออีก 45 วันจึงจะทราบผลที่แท้จริง 

 

 

 เรืองรุจ วังแจ่ม   จ.บุรีรัมย์ 

 

 

logoline