ข่าว

ระทึก 'ไฟไหม้รถบัสโดยสาร' บน ทางด่วน ก่อนลงถนนกำแพงเพชร 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก 'ไฟไหม้รถบัสโดยสาร' บน ทางด่วน ก่อนลงถนนกำแพงเพชร 2 เพลิงลุกไหม้รถเกือบทั้งคัน เจ้าหน้าที่เร่งดับ ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (7 มิ.ย. 2566) เมื่อเวลา 08.17 น. เกิดเหตุด่วน 'ไฟไหม้รถบัสโดยสาร' บริเวณ ทางด่วน ช่วงก่อนลงถนนกำแพงเพชร 2 เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยดุสิตและบางโพได้เร่งรุดไปในที่เกิดเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุพบรถบัส สีขาว-แดง กรุงเทพมหานคร เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ โดยเพลิงได้เผาวอดเสียหายทั้งคัน โครงเหล็กหลังคาหลอมละลาย ล้อหน้าทั้ง 2 ข้างแตก ใส่กระจกแตกเกลื่อนเต็มพื้นถนน ตรวจสอบไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก

 

นายควรชิต แก้วมณี อายุ 46 ปี คนขับรถบัสคันดังกล่าว เปิดเผยว่า ขับรถออกมาจากโรงแรมบางกอกพาเลส แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. จะไปส่ง ลูกทัวร์ ซึ่งเป็นชาวโปแลนด์ 15 คนและไกด์ทัวร์ชาวไทยอีก 1 คน ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นกลุ่มควันและได้กลิ่นเหม็นไหม้ มาจากห้องเก็บสัมภาระผู้โดยสาร จึงจอดรถชิดซ้ายและลงไปดู พร้อมกับให้ลูกทัวร์ลงจากรถโดยด่วน และทยอยเอากระเป๋าของลูกทัวร์ออกมาบางส่วน มีบางส่วนที่ถูกเพลิงลุกไหม้ไปแล้ว เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

 

ด้าน พ.ต.อ.พารินท จันทร์เลิศ ผู้กำกับการ สน. ทางด่วน 2 เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เป็นที่เรียบร้อย อยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นผิวการจราจร ที่ยังคงมีเศษซากจากการที่รถทัวร์ถูกเพลิงไหม้ แต่ได้มีการเปิดช่องการจราจรเป็นที่เรียบร้อย แต่อาจจะมีปัญหาติดขัดในช่วงจุดเกิดเหตุ เนื่องจากว่ายังไม่สามารถเคลียร์พื้นผิวได้ทั้งหมด

 

 

ไฟไหม้รถบัสโดยสาร

 

 

ส่วนตัว รถทัวร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือว่าจะนำไปเก็บไว้ที่ใด ส่วนผู้ขับขี่เบื้องต้นได้ให้การกับทางตำรวจเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหาใดๆ เพราะต้องตรวจสอบว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายความผิดหรือไม่

 

 

สำหรับ รถทัวร์ คันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าเป็น รถทัวร์เอกชน ที่มีการรับเหมาพานักท่องเที่ยวโดยสารไปส่งตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ใช่รถทัวร์ประจำทาง ที่วิ่งขนส่งระหว่างจังหวัดแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่ามาจาก วัสดุบางอย่างที่อยู่ในกระเป๋าของลูกทัวร์ ซึ่งเก็บไว้ในห้องสัมภาระ อาจเกิดประกายไฟหรือเกิดขัดข้อง ทำให้ประกายไฟลุกลามไปถึงกระเป๋าใบอื่น ก่อนที่จะก่อตัวเป็น เพลิงไหม้ อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

 

 

ไฟไหม้รถบัสโดยสาร

ไฟไหม้รถบัสโดยสาร

 

 

ภาพ : ศูนย์วิทยุพระราม199

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ