ข่าว

รวบเครือข่ายค้ายาเสพติด 'เค้ก สนามชัย' ยึดยาบ้า 8 ล้านเม้ด ค่า 55 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสระบุรี สืบสวนขยายผล ไล่ล่า "ขบวนการค้ายาเสพติด" แก๊ง เจ๊เค้ก สนามชัย ยึดยาบ้า 8 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 55 ล้านบาท

6 มิ.ย. 2566  พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1)  พล.ต.ท.พีรพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมคณะ ร่วมกันแถลงการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ หลังสืบสวนขยายผลจากการจับกุมยาเสพติด ทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากแนวตะเข็บชายแดนทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง และภาคใต้หลายครั้ง

 

ทำให้ทราบว่า น.ส.เจนจิรา หรือฉายา เจ๊เค้ก สนามชัย  ทำหน้าที่จัดหาทีมลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ริมตะเข็บชายแดน เพื่อนำไปส่งมอบให้กับนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง และภาคใต้ พร้อมยึดของกลาง ยาบ้า จำนวน 8 ล้านเม็ด มูลค่าประมาณ 55 ล้านบาท 

 

 


    

ผบช.ภ.1 แถลงจับแก๊ง เจ๊เค้ก สนามชัย ยึดยาบ้า 8 ล้านเม็ด

 

 

โดยเมื่อ วันที่ 2 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ขร 7595 นครราชสีมา เป็นรถขนยาเสพติด และรถยนต์ยี่ห้ออีชูซุ MU-Xสีน้ำตาล ทะเบียน 2กว 4297 กทม. เป็นยานพาหนะในการสำรวจเส้นทางนำหน้า โดยจะขับมาตามถนนโชคชัย มุ่งหน้าแยกลำพระเพลิง ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สระบุรี ตรวจสอบจนพบรถยนต์ทั้งสองคัน จึงได้สะกดรอยติดตามไป แต่กลุ่มผู้ต้องหาได้ไหวตัว และแยกย้ายกันหลบหนี
    

โดยหลบเลี่ยงการใช้ถนนสายหลัก ถนนมิตรภาพ ไปใช้ถนนสายรองแทน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามกลุ่มทีมลำเสียงดังกล่าวได้ทันและสามารถควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คนไว้ได้ที่บริเวณสวนผักริมแม่น้ำป่าสัก หมู่ 1 ตำบลท่าตูม อำเภอแก่งคอย และ ที่วัดลาดเขาปูน หมู่ 8 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเฉลิมพรเกียรติ จังหวัดสระบุรี  ประกอบด้วย

1.นายธีรหงษ์ หรือเล็ก (สงวนนามสกุล)   อายุ 32 ปี  ขับรถลำเลียงยาเสพติด

2.นายพร้อมพงศ์ หรือพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี  โดยสารมากับรถลำเลียงยาเสพติด

3. นายศรัณย์ หรือก้อง (สงวนนามสกุล)  อายุ 23 ปี  ขับรถนำสำรวจเส้นทางการลำเสียงยาเสพติด

4. MRS. KESONE MISY อายุ 31 ปี ชาวลาว  โดยสารมากับรถนำสำรวจเส้นทางการลำเสียงยาเสพติด

5. นายธวัชชัย หรือวัฒน์ (สงวนนามสกุล)   อายุ 66 ปี  โดยสารมากับรถนำสำรวจเส้นทางการลำเลียงยาเสพติด

 

 

รวบเครือข่ายค้ายาเสพติด 'เค้ก สนามชัย' ยึดยาบ้า 8 ล้านเม้ด ค่า 55 ล้านบาท

 

 

จากการตรวจค้นและยึดของกลางดังนี้

1.ยาบ้า จำนวน 17 กระสอบ รวมจำนวน 4,000 มัด มูลค่า ประมาณ 8 ล้านเม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ

2. รถยนต์ยี่ห้อโตโยตัา ฟอจูนเนอร์ สีดำ ใช้ลำเลียงยาเสพติด

3.รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ Mu-X สีน้ำตาล ที่ใช้สำหรับสำรวจเส้นทาง

จึงควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง สภ.แก่งคอย เพื่อสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุน “ไม่ทราบชื่อ” ได้ค่าจ้างคนละ 4 หมื่นบาท พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา กับผู้ต้องหาทั้ง 5 คนว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท (ยาบ้า) หรือเมตแอมเฟตตามีน โดยไว้เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีไว้เพื่อการค้าฯ 

 


การจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้มีการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ และยึดของกลางยาบ้า ได้เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2566  และไอซ์  เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2566 ติดต่อกันหลายครั้งโดย 2 ครั้งหลังเป็นขบวนการเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามความเคลื่อนไหว จนกระทั่งสามารถไล่ล่าติดตามจับกุมได้ในครั้งนี้ ซึ่งยาเสพติดดังกล่าวหากแพร่กระจาย สู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมในขบวนการค้ายาเสพติดเพื่อดำเนินการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการทำความผิดต่อไป

 

 

วัฒนา เอี่ยมสำอางค์ จ.สระบุรี 

 

 

logoline