ข่าว

'รรท.ผู้การทางหลวง' คาดสัปดาห์นี้ชัดเจนใครเอี่ยว 'สติ๊กเกอร์ส่วย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" รรท.ผบก.ทล. ประชุมติดตามความคืบหน้าปม "สติ๊กเกอร์ส่วย" คาดสัปดาห์นี้ชัดเจนใครเอี่ยว ย้ำต้องกู้ภาพลักษณ์ตำรวจทางหลวงกลับคืนมา ปมสติกเกอร์ “รูปกระต่าย”รอข้อมูลรายละเอียดอยู่ ระบุรอ“วิโรจน์”เข้าให้ข้อมูลร่วมสืบสวน

6 มิ.ย. 2566  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.)  รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.) เรียกประชุมชุดสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อตรวจสอบคดีที่มีการเรียกรับเงินส่วยสติกเกอร์ของรถบรรทุก หลังจากที่ได้ให้แต่ละฝ่ายไปรวบรวมข้อมูลเพื่อมากำหนดแนวทางการสืบสวนและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

พล.ต.ต.  จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รักษาราชการแทน ผบก.ทล.

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่าการประชุมในวันนี้เป็นการติดตามความคืบหน้าข้อมูลที่ได้สั่งการไปก่อนหน้านี้ ซึ่ง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้สั่งการให้ใช้กำลังของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) มาร่วมสืบสวนในคดีนี้ได้อย่างเต็มที่ โดยข้อมูลเบื้องต้นเชื่อว่าจะต้องมีตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้อง และหากพบว่าเป็นบุคคลใดก็จะดำเนินการทั้งทางปกครอง วินัย และอาญา โดยที่ไม่ละเว้น เพื่อจะทำให้กองบังคับการตำรวจทางหลวงมีความโปร่งใสยิ่งขึ้น และจะชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ว่าจะมีใครเกี่ยวข้องบ้าง 

 

ซึ่งการทำงานครั้งนี้ถือเป็นการกู้ภาพลักษณ์ตำรวจทางหลวงกลับคืนมา ให้เป็นหน่วยงานที่ให้บริการประชาชนอย่างแท้จริง คนที่ถูกดำเนินการถือว่าเป็นเรื่องเล็ก แต่หน่วยงานที่อยู่ต่อต้องมีศักดิ์ศรี

 

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวสติ๊กเกอร์รูปกระต่ายว่า ภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม นายหนึ่ง เป็นผู้ผลิตให้ไปติดกับรถบรรทุกนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ยังรอข้อมูล ติดตามข้อมูลมาประกอบการสืบสวน แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายที่ถูกกล่าวหาด้วย

 

สำหรับการทำงานของชุดสืบสวนนี้ ยืนยันว่าจะไม่หมกเม็ด ตั้งใจจะมาแก้ปัญหา และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสมาพันธ์รถบรรทุก และตำรวจที่ถูกกล่าวหาด้วย

 

ส่วนข้อมูลของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่เป็นคนออกมาเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ทางชุดสืบสวนก็ได้ติดต่อขอข้อมูลเพื่อมาใช้ร่วมสืบสวนไปด้วย และรอการเข้ามาให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ถือเป็นการร่วมมือประสานกัน เข้ามาช่วยเหลือเพื่อส่วนรวม พอแล้วกับการเรียกรับเงิน

 

 

logoline