ข่าว

แม่ค้าสาวโดน 'น้ำมันกระเด็นลวกหน้า' ปัดรับเงิน 4,000 บาท เหตุไม่พอใช้รักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าเฟรนซ์ฟรายส์เคราะห์ร้ายลูกบอลตกใส่กระทะ "น้ำมันกระเด็นลวกหน้า ปัดรับเงินช่วย 4,000 บาท จากผู้จัดแข่งขันฟุตบอลบอลและวัด เหตุไม่พอใช้รักษา ต้องการให้คนเตะบอลออกมารับผิดชอบให้มากกว่านี้ 

5 มิ.ย. 2566  น.ส.สุชาดา  (สงวนนามสกุล) อายุ 37 แม่ค้าเฟรนซ์ฟรายส์ ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 3 เดือน เกิดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2566 ขณะเข้าไปทอดเฟรนส์ฟรายส์ขายข้างเต๊นท์อำนวยการ ริมสนามฟุตบอล ที่กำลังมีการจัดการแข่งขันฟุตบอล ดอนขุดทองคัพ ครั้งที่ 2 เพื่อหาทุนสร้างศาลาการเปรียญ จัดโดยทีมงาน ส.ไก่ยิ้ม ศิษย์วัดน้ำคอก(ดอนขุดทอง) ต.น้ำคอก อ.เมือง จ.ระยอง 

 

จู่ๆ ลูกฟุตบอลก็ลอยมาตกในกระทะทอดเฟรนซ์ฟรายส์ที่น้ำมันกำลังเดือด เป็นเหตุให้น้ำมันกระเด็นใส่ใบหน้าและแขนขวา รวมถึงดวงตา จนพุพองไปทั่วทั้งใบหน้า ร้องด้วยความเจ็บปวด ก่อนที่ผู้จัดงานจะช่วยกันพาตัวส่งโรงพยาบาลระยอง เมื่อไปเจรจากับผู้จัดการแข่งขันน กลับได้คำตอบว่าไม่อนุญาตให้มาขาย ไม่ขอรับผิดชอบ จึงได้เดินทางมาแจ้งความขอความเป็นธรรม

 

 

สามีและญาติพาสาวเคราะห์ร้ายมาล้างแผลน้ำมันร้อนลวกหน้า

 

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานางสุชาดา ผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อล้างแผลและตรวจดูอาการ โดยพบว่าใบหน้าบวมจากการอักเสบของบาดแผล  ดวงตาทั้งสองข้างบวมจนปิดสนิททั้งสองข้าง ซี่งตัวนางสุชาดา บอกว่ารู้สึกเจ็บปวดไปทั้งใบหน้า ส่วนดวงตาทั้งสองข้างเปิดไม่ได้ จึงมองไม่เห็น ปวดแสบปวดร้อนมาก กลัวดวงตาทั้งสองข้างจะบอดมาก หากเป็นเช่นนั้นแล้วใครจะดูแลลูกทั้ง 2 คน และในครรภ์อีก 1 คน รู้สึกกังวลมาก ได้แต่ภาวนาขอให้ดวงตากลับมาเป็นปกติ

 

ทั้งนี้ หลังมีการเสนอข่าวออกไป ทางผู้จัดการแข่งขันได้เรียกไปพบที่สนามฟุตบอล ซึ่งตนพร้อมด้วยสามีและน้องสาวได้เดินทางไปพบ มีการเจรจากันโดยสรุปว่า ทางผู้จัดได้เรี่ยไรเงินมาให้ 2,000 บาท และทางเจ้าอาวาสวัดน้ำคอกใหม่ ได้มอบเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท ซึ่งตนเองและครอบครัวไม่ขอรับ เพราะจำนวนเงินที่ช่วยมาคงไม่พอกับการรักษาบาดแผลที่เป็นอยู่ ซึ่งยังไม่รู้ว่าตาจะบอดหรือไม่ แต่ทางผู้จัดไม่รับคืน อย่างไรก็ตาม ตนเองจะส่งคืนกลับไป ไม่ขอรับ สิ่งที่ต้องการคือให้ผู้เตะบอลออกมารับผิดชอบให้มากกว่านี้ 

 

 

 

แม่ค้าสาวปัดรับเงิน4,000 จากผู้จัดแข่งฟุตบอล และวัด

 

ด้านน.ส.กัญญารัตน์ อายุ 26 ปี เปิดเผยว่า เข้าไปพูดคุยกับผู้จัด ก็ยังกล่าวหาว่าเข้าไปขายเอง ซึ่งความจริงมารดาของตนเองเข้าไปขออนุญาตแล้ว ทางเจ้าหน้าที่อำนวยการบอกให้หาสถานที่เอง พอเกิดเหตุกลับบอกว่าไม่ได้ขออนุญาต ปัดความรับผิดชอบ เมื่อสอบถามว่านักฟุตบอลคนไหนเป็นคนเป็นคนเตะ กลับบอกไม่รู้ว่าใครเตะ เท่ากับไม่มีความจริงใจในการช่วยเหลือ จึงไม่ขอรับเงินที่ให้มา 

 

จากการสอบถาม นายจักรกฤษ วงษ์สรยา สท.เทศบาลตำบลน้ำคอก ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอล กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่วัด ไม่ต้องมีการขออนุญาตขายของใดๆ ก็อยากให้ชาวบ้านมีรายได้ จึงให้มาขาย แต่การจัดงานก็มีการประชาสัมพันธ์และเตือนแม่ค้าที่จะมาขายของทุกครั้งว่า หากมาขาย ให้ขายในที่ปลอดภัย เพราะอาจเกิดอันตรายได้ ซึ่งผู้บาดเจ็บเพิ่งมาขายเป็นครั้งแรก หลังจากนี้ก็จะประชุมเพื่อหารือ นำคู่กรณีกับผู้เสียหายมาคุยกัน ส่วนตนเองและคณะจัดงาน รวมทั้งเจ้าอาวาสวัด ได้ช่วยเหลือเงินเบื้องต้นไปแล้ว 4,000 บาท 

 

ขณะที่ นายณรงค์ ขาวนวล นายกเทศมนตรีน้ำคอก กล่าวว่า ตนเองเตรียมจะเข้าไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมหามาตรการเยียวยาช่วยเหลือต่อไป  ในส่วนของการดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมเรียกผู้ที่เตะบอลต้นเหตุมาสอบสวน พร้อมพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยขณะนี้ทางยุติธรรมจังหวัดระยองได้ประสานมา เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้นแล้ว

 

 

อัจฉรา วิเศษศรี   จ.ระยอง 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ