ข่าว

ตำรวจสอท. ล่าตัวมือป่วนเว็บราชการ พฤติกรรมมุ่งทำลายชื่อเสียงหน่วยงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี   ยอมรับพฤติกรรมมือดี เข้าไปแทรงแซงเปลี่ยนแปลงของข้อมูลเว็บไซต์ส่วนราชการ กำลังเป็นแฟชั่นลุกลามแบบไฟลามทุ่ง หน่วยงานตำรวจทางภาคเหนือก็โดนหางเลข เป้าหมายผู้ลงมือต้องการทำลายภาพลักษณ์หน่วยงานที่ตกเป็นเป้า

พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผู้บัญชาการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  ( รองผบช.สอท. )  เปิดเผยว่า กรณีเฟซบุ๊ก  "สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร" หน่วยงานราชการในสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 26,000  คน  ถูกบุคคลภายนอกเข้าไปโพสต์คลิปวิดีโอลักษณะวาบหวิว 8 คลิป ด้วยกัน  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากผู้ไม่ประสงค์ดี  ขณะนี้ทางตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  (ตร.สอท. )กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน หากลุ่มผู้ก่อเหตุ ทราบว่ามีหลายหน่วยงานที่ถูกแฮก หรือเข้าไปแทรกแซงเปลี่ยนแปลงข้อมูล  กรณีดังกล่าวเป็นการมุ่งสร้างความเสียหาย ต่อภาพลักษณ์ขององค์กร เช่น มีการเผยแพร่คลิปลามกลงเว็บไซต์หน่วยงาน ซึ่งในต่างจังหวัด มีหน่วยงานราชการถูกแฮกระบบเว็บไซต์  รวมไปถึงหน่วยงานตำรวจทางภาคเหนือ ที่ต้องพบกับกรณีดังกล่าว 

 

 

 


"ในส่วนของหน่วยงานรัฐในพื้นที่ต่างจังหวัด ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการไปแจ้งความในพื้นที่แล้วหรือไม่ แต่ในส่วนของ สอท.ได้มีการสั่งการ และ กำชับให้หาแนวทางป้องกัน ระบบของหน่วยงานราชการไปแล้ว ซึ่งทราบว่าในขณะนี้การแฮกระบบเว็บไซต์หน่วยงานราชการก็ยังไม่สิ้นสุด เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งสืบสวนติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด" พล.ต.ต.อำนาจ   ระบุ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ