ข่าว

'กัน จอมพลัง' ร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ปู่เลี้ยงย่ำยีหลานเด็กพิเศษเกือบ 1 ปี คดีไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัน จอมพลัง" นำเด็กหญิงวัย 14 พร้อมพาครอบครัวร้อง "บิ๊กโจ๊ก" เร่งรัดคดีโดนปู่เลี้ยงล่วงละเมิดทุกเดือน แจ้งความ มีหมายจับแล้งผ่านไปนานร่วมปีคดียังไม่คืบ

2 มิ.ย. 2566 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย เด็กหญิงเอ อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ และ น.ส.แดง (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี อาของเด็กหญิงอายุ 14 ปี เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมนายสมจิต (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี เป็นผู้เลี้ยงของเด็กหญิงอายุ 14 ปี ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศหลานสาวหลายครั้ง จนหลานสาวต้องถ่ายคลิปตัวเองไว้เป็นหลักฐาน เพราะกลัวไม่มีใครเชื่อ ในส่วนของการดำเนินคดีมีการแจ้งความที่ สภ.เมืองนครปฐม และออกหมายจับมาเป็นเวลานานเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีการจับกุมนายสมจิต  โดยตำรวจแจ้งญาติผู้เสียหายว่าไม่รู้จุดการเข้าจับกุม อีกทั้งในการจับกุมมีค่าใช้จ่ายสูง ต้องจ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกพื้นที่เข้าไปจับกุมผู้ก่อเหตุ

 

 

 

 กัน จอมพลังร้องบิ๊กโจ๊กปู่เลี้ยงย่ำยีหลานเด็กพิเศษเกือบ 1 ปี คดีไม่คืบ

 

 

นายกัณฐัศว์ หรือ กัน จอมพลัง เปิดเผยว่าญาติของผู้เสียหายเดินทางมาจาก จ.นครปฐม มาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นนานเกือบ 1 ปี มีการแจ้งความ มีหมายจับแล้ว แตเจ้าหน้าที่ยังจับผู้ก่อเหตุไม่ได้ อีกทั้งยังมีการส่งข้อความมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของพื้นที่ ถึงแจ้งญาติผู้เสียหายว่าจะต้องทำการจ้างตำรวจอีกจังหวัดไปจับกุมผู้ก่อเหตุ เพราะตอนนี้ยังไม่รู้จุด รวมถึงค่าใช้จ่ายสูง 

 

นายกัณฐัศว์ ระบุอีกว่า ภายหลังหลังแจ้งความทราบว่านายสมจิต ผู้ก่อเหตุ หลบหนีไปแล้ว  ขณะนี้เด็กยังต้องเยียวยาตัวเอง ดังนั้นถ้าตำรวจอยากได้เงินตนยอมจ่ายให้ จะได้เอาความเป็นธรรมมาให้น้องผู้เสียหาย ขอให้บอกจำนวนด้วย เพราะมันไม่สมควร ตนทำเคสช่วยเด็กมาเยอะ ไม่มีที่จะต้องเสียเงินเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเช่นนี้ 

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายสมจิต ซึ่งมาพักอาศัยอยู่กับย่าของเด็กหญิงผู้เสียหายมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว  โดยช่วงตั้งแต่ต้นปี 2565  นายสมจิตได้กระทำการล่วงละเมิดหลานสาวหลายครั้ง โดยมักจะอ้างว่าทำกับข้าวให้หลานสาวกิน และชวนหลานเข้าไปกินข้าวด้วย นายกัณฐัศว์ ยังบอกอีกว่า ภายนอกปู่ดูนิ่งๆ ดูไม่ดุ ตนจึงมองว่าครอบครัวควรเป็นพื้นที่ปลอดภัย 

 

 

 กัน จอมพลังร้องบิ๊กโจ๊กปู่เลี้ยงย่ำยีหลานเด็กพิเศษเกือบ 1 ปี คดีไม่คืบ

 

 

แต่ข้อเท็จจริงมาปรากฎ เพราะอาของเด็กผู้เสียหาย ได้ยืมโทรศัพท์ของเด็ก จากนั้นไปเห็นว่ามีการกดถ่ายคลิปตอนตัวเองถูกกระทำไว้ เนื่องด้วยตัวเด็กหญิงผู้เสียหายกลัวที่บ้านจะไม่เชื่อ เพราะปู่ดูเป็นคนดี และพอหลังเกิดเรื่องขึ้น ปู่รายนี้ก็ทิ้งคนในครอบครัวหมด ไม่มีใครสามารถติดต่อได้ แม้ช่วงแรกๆ มีการอัปเดตข้อมูลจากตำรวจ แต่ช่วงหลังๆ ตำรวจกลับเงียบ 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ กัน  จอมพลัง กล่าวด้วยว่าวันนี้มาพาผู้เสียหายร้องทุกข์ เพื่อให้เห็นว่าคนเหล่านี้ต้องถูกดำเนินคดีเป็นเยี่ยงอย่าง  ขณะที่ น.ส.แดง อาผู้เสียหาย ระบุว่าบ้านหลัง เกิดเหตุ มีคนพักอาศัย คือ ตน แฟนหนุ่มของตน ปู่ผู้ก่อเหตุ ย่า และน้องผู้เสียหาย ซึ่งที่ผ่านมาตนสังเกตเห็นว่าปู่มักชวนหลานกินข้าวตลอด ชวนไปกินสองคน พักหลังสงสัยเพราะเห็นว่ามีการชวนหลานไปกินข้าวในห้อง  ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นปู่กระทำอนาจารหลานต่อหน้าธารกำนัล และหลานไม่เคยเล่าให้ฟัง รวมถึงไม่มีอาการเศร้าที่ผิดปกติ

 

 

หลักฐานพื้นที่ ที่ผู้ก่อเหตุหลบหนีคดี

 

 

ตนรู้สึกเสียใจที่เห็นภาพเหตุการณ์เหล่านั้นในเครื่องโทรศัพท์ของหลาน และพอทราบเรื่อง ก็ได้สอบถามปู่ และได้ไปบอกญาติๆ ใกล้บ้าน และมีข้อมูลว่า หลานเคยไปเล่าให้เพื่อนในห้องเรียนฟังว่าเขามีอะไรกับปู่ แต่เพื่อนไม่เชื่อ เพื่อนเลยแนะนำให้อัดคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐาน เคยถามปู่ แต่เขาปฏิเสธ พอวันรุ่งขึ้นก็พบว่าปู่ได้หายตัวไปแล้ว 

 

น.ส.แดง ระบุอีกว่า ส่วนประเด็นที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม แจ้งว่าจะต้องมีการจ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกพื้นที่ไปจับกุม โดยอ้างว่ามีค่าใช้จ่าย 10,000 บาท โดยถือเป็นรางวัลนำจับนั้น ทางครอบครัวยังคงไม่มีการจ่ายแต่อย่างใด เพราะมองว่าการเรียกร้องขอความเป็นธรรม ต้องมีค่าใช้จ่ายด้วยหรือ  ระหว่างพูดคุย น.ส.แดง พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือทำนองว่า “เป็นผู้เสียหายแล้วยังเป็นผู้เสียตังค์ด้วย ถ้าไม่มีเงิน จะจับคนร้ายไม่ได้หรือ”

 

 

ข้อความที่ญาตินำแสดงว่าตำรวจอ้างจ้างตำรวจอีกพื้นที่ตามจับผู้ต้องหา

 

 

จึงอยากให้ รอง ผบ.ตร. สามารถจับผู้ก่อเหตุให้ได้ เพราะขณะนี้จะครบ 1 ปี แล้ว และล่าสุดก็พบความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิดการทางพิเศษ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.2566 ปรากฎภาพผู้ก่อเหตุในพื้นที่ จ.ยโสธร อีกทั้งเจ้าตัวยังมีแฟนใหม่อีกด้วย จึงอยากให้มีการเร่งรัดจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ