ข่าว

'เด้ง 5 เสือ' สภ.กะทู้ เซ่น 2 สถานบันเทิง เปิดยันสว่าง-เด็กต่ำกว่า 18 ใช้บริการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่ง 'เด้ง 5 เสือ' สภ.กะทู้ ภูเก็ต เซ่น สถานบันเทิง 2 แห่ง เปิดยันสว่าง-เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการ พร้อมตั้งกรรมการสอบ

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 03.30 น. ที่ผ่านมา (1 มิ.ย. 2566) เจ้าพนักงานชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อดัง 2 แห่ง กลางเมืองกะทู้ ประกอบด้วย “ราตรี คลับ” และ “มหานครภูเก็ต” หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า สถานบริการดังกล่าว เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดจนถึงเช้า

 

 

 

ล่าสุด ผู้การฯภูเก็ต สั่งเด้ง 5 เสือกะทู้ ไปช่วยราชการ ตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน เนื่องจากพบว่า นอกจากเปิดบริการเกินเวลาที่กำหนดแล้ว ยังไม่มีใบอนุญาต และมีเด็กอายุต่ำว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการ

 

โดย พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้เซ็นคำสั่งเด้งตำรวจ สภ.กะทู้ 5 นาย มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม ประกอบด้วย

 

 

  1. พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผู้กำกับการ สภ.กะทู้
  2. พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผู้กำกับการปราบปราม
  3. พ.ต.ท.ชยพล ภูนฤมิต รองผู้กำกับการ สืบสวนสอบสวน
  4. พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ สุพรรณอาสน์ สารวัตรปราบปราม
  5. พ.ต.ท.วิศนุ ปานช้าย สารวัตรสอบสวน สภ.กะทู้

 

 

โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (1 มิ.ย. 2566) เป็นต้นไป จนกว่าจะมีผู้มาดำรงตำแหน่งตามปกติ หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมกันนี้ ได้ให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย ว่า มีการปล่อยปละละเลยหรือไม่อย่างไร

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากที่ นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย พนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง และกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ นำโดย พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผู้กำกับการ สภ.กะทู้ เข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อดัง 2 แห่ง กลางเมืองกะทู้ ประกอบด้วย “ราตรี คลับ” และ “มหานครภูเก็ต” ตั้งอยู่ริมถนนตรงแยกกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า สถานบริการดังกล่าว เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดจนถึงเช้า ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงนอนไม่หลับ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 

 

โดยกล่าวโทษดำเนินคดี ฐานความผิด ร้าน “มหานครภูเก็ต” เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์, จำหน่ายสุราแก่เด็ก และยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร ส่วนร้าน “ราตรี คลับ” เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย

 

 

หลังจากนี้ พนักงานฝ่ายปกครองจะเสนอเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มีคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้ ตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ