ข่าว

ตร.ทางหลวง ลุยจับ 'รถบรรทุกน้ำหนักเกิน' จ่อคุยสมาพันธ์ขอหลักฐานฟันตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจทางหลวง" ลุยจับ "รถบรรทุกน้ำหนักเกิน" ล้างต้นตอส่วยพร้อมตั้งชุดสืบสวนทางลับ จ่อประสานข้อมูลสมาพันธ์รถบรรทุกจัดการตำรวจนอกแถว

1 มิ.ย. 2566  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.) เปิดเผยหลังจากเรียกประชุมรองผู้บังคับการ , ผู้กำกับการ ในสังกัดตำรวจทางหลวง จากกรณีสติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุกว่า ได้สั่งการให้ ทุกกองกำกับการ มีผลปฏิบัติการในการจับกุมรถบรรทุกที่ฝ่าฝืนทำผิดกฏจราจรอย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

 

 ตร.ทางหลวง ลุยจับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน  จ่อคุยสมาพันธ์ขอหลักฐานฟันตำรวจ

 


โดยเบื้องต้นได้รับรายงานว่า เริ่มมีการจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินบ้างแล้ว ประมาณ 5 ราย ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ สมุทรปราการ และอุบลราชธานี คาดว่าหลังจากที่มีการถ่ายทอดคำสั่งนโยบายไปแล้ว ต่อไปน่าจะมีการจับรถที่ทำผิดกฏจราจรมากขึ้น

 

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่าในที่ประชุมยังได้สั่งให้ยกเลิกชุดเฉพาะกิจทุกชุด พร้อมทั้งตั้งชุดสืบสวนสอบสวนทางลับแสวงหาข้อมูลทั้งหมด รวมทั้งจะได้หารือกับสมาพันธ์รถบรรทุก เพื่อประสานข้อมูล นำมาเป็นพยานหลักฐานดำเนินการกับตำรวจ

 

ส่วนจะเรียกเข้ามาช่วยราชการหรือไม่นั้นต้องมีข้อมูลเป็นหลักฐาน ถามว่าตอนนี้หากรู้ว่าตำรวจคนนี้ทำไม่ดี แต่เรายังไม่มีข้อมูลหลักฐานก็ยังทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าจะให้เร็ว ทางสมาพันธ์ฯ ต้องนำหลักฐานมาให้เลยจะได้สั่งดำเนินการได้ทันที ซึ่งตรงนี้เป็นความจริงใจของเราในการแก้ปัญหาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ