ข่าว

ปอศ.รวบ 'สาวแบงก์' สุดแสบ 'ปลอมใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล' 24 ครั้ง เบิกกว่า 3 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปอศ. รวบสาวแบงก์สุดแสบ "ปลอมใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาล" 24 ครั้ง ลองทำครั้งแรกแล้วสามารถเบิกเงินได้เงินจริง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท เร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

นางสาวทอรุ้ง (สงวนนามสกุล)  อายุ 30 ปี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) จับกุมในข้อหา "ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ฉ้อโกง, โดยทุจริต หรือหลอกหลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น, พยายามฉ้อโกง" โดยจับกุมได้ที่ ซอยสุขุมวิท 1 แขวงคลองเตยเหนือ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา 

 

 

 สาวแบงก์ สุดแสบ ปลอมใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล24 ครั้ง เบิกกว่า 3 ล้าน

 

 

การจับกุมครั้งนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ.  ระบุว่ามีพนักงานมีพฤติกรรมน่าสงสัย ในช่วงเดือน ก.ค. 2565 - มี.ค.2566 ระยะเวลาประมาณ 9 เดือน ได้มีการเสนอใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาลจากโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งกับทางธนาคาร มีจํานวนมากถึง 24 ครั้ง รวมค่ารักษาพยาบาลกว่า 3 ล้านบาท

 

เจ้าหน้าที่ำตำรวจได้ตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลที่ออกใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล จํานวน 24 ครั้ง พบว่า น.ส.ทอรุ้ง ได้เข้าไปรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลดังกล่าวจริงเพียงแค่ครั้งเดียว และพบว่าค่ารักษาพยาบาลที่เบิกกับทางธนาคารในครั้งนั้นไม่ตรงกับความเป็นจริง 

 


 

 สาวแบงก์ สุดแสบ ปลอมใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล24 ครั้ง เบิกกว่า 3 ล้าน

 

ต่อมาพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับและเข้าจับกุมตัว เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า เป็นพนักงานของธนาคาร แล้วมีการใช้สิทธิเบิกค่ารักษาจากสวัสดิการของธนาคารผ่านระบบออนไลน์ ครั้งแรกพบว่าสามารถเบิกจ่ายได้ง่ายและได้เงินจริง

 

ต่อมาช่วงเดือน ก.ค. 2565 - มี.ค. 2566 จึงมีการปลอมใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาล โดยใช้แอปพลิเคชันโน้ต ในโทรศัพท์ และเสนอเบิกผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่เป็นผู้อนุมัติในการเบิกค่ารักษาพยาบาล  ที่ผ่านมาเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลมาแล้วกว่า 3 ล้านบาท และยังมีรายการที่ยังไม่ได้อนุมัติอีก 1 รายการ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน โดยเบิกเงินค่ารักษานำมาใช้จ่ายชีวิตประจำวันแล้วกว่า 24 ครั้ง โดยโรคที่ระบุจะไม่ซ้ำกัน  ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผล และสืบสวนว่ามีบุคคลอื่นรู้เห็นร่วมมืออีกหรือไม่ 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ