ข่าว

ตร. ดำเนินคดี 3 ข้อหา 'มือปืน' ยิงเจ้าของบ้าน อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจดำเนินคดี 'มือปืน' ยิงเจ้าของบ้านคนใหม่ 3 ข้อหา เจ้าตัวอ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมจากธนาคาร ตัดสินใจยิง เพราะถูกกดดัน

พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยหลังจากสามารถควบคุมตัว นายเดชา อายุ 65 ปี 'มือปืน' ก่อเหตุยิง น.ส.กมลพร เจ้าของบ้าน เสียชีวิตหน้าบ้านพักภายในโครงการหมู่บ้านกรีดการ์เด้นโฮม ถนนรังสิต-นครนายก คลอง11 ซึ่งหลังจากผู้ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตแล้วได้หลบหนีเข้าไปในบ้านพัก ก่อนที่จะเจรจาเกลี้ยกล่อมนานหลายชั่วโมง 

 

 

โดยผู้ก่อเหตุได้ร้องขอให้บุตรสาวมาเจรจา พร้อมกับสื่อมวลชนที่ไว้ใจ รวมทั้งอยากร้องเรียนเรื่องที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องถูกยึดบ้านพักอาศัยกับ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ 'กัน จอมพลัง' ซึ่งตำรวจได้ติดต่อและให้เข้ามาพบที่ สภ.คลองหลวง เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหากับนายเดชา 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และพ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนสาเหตุยอมรับว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าของบ้านใหม่ที่เข้ามาทวงถามจนมีปากเสียงกันก่อนเกิดเหตุ

 

พล.ต.ต.ชุมพล ยังเปิดเผยว่า นายเดชา อ้างว่าที่ผ่านมาถูกกดดันจากผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ขนาด .38  ซื้อมาเพื่อเตรียมไว้ใช้ป้องกันตัว หลังจากถูกติดตามทวงถามมานาน และยอมรับว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน

 

 

ขณะที่ นายเดชา กล่าวว่าถูกยึดบ้านตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2565 อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมจากธนาคาร จึงได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับธนาคาร สำนักงานใหญ่มาแล้ว จนมีการมาติดตามขอให้ย้ายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2565 พร้อมแจ้งราคาของบ้านในราคา 550,000 บาท และอยู่ระหว่างให้ลูกสาวกู้เงินเพื่อไปซื้อบ้าน

 

'กัน จอมพลัง' ที่เข้าร่วมเจรจา บอกว่า คดีความก็ให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย เนื่องจากถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง และต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตที่ไม่สามารถมาแก้ต่างได้ ส่วนที่ตัดสินใจมาร่วมเจรจาในครั้งนี้ เนื่องจากไม่ต้องการเห็นการสูญเสียเกิดขึ้น

 

 

ส่วนข้อร้องเรียนต่างๆ ที่เกี่ยวกับการที่ไม่ได้ความเป็นธรรมเรื่องที่ดิน ที่พักอาศัยของ นายเดชา ได้มอบไว้แล้วนั้นก็จะนำกลับไปตรวจสอบก่อนว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร หากพบไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะช่วยเหลือให้ตามสิทธิ์ที่นายเดชาร้องเรียน และจะประสานงานผ่านกับลูกสาวของนายเดชาต่อไป

 

 

แจ้ง 3 ข้อหา มือปืน ยิงเจ้าของบ้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ