ข่าว

แสดงสปิริต 'ผู้การทางหลวง' ขอย้ายตัวเองเซ่นปม 'สติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษ "สติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก" ผู้การตำรวจทางหลวงโชว์สปิริต ขอโยกมาปฏิบัติหน้าที่ ศปก. ด้าน ผบช.ก. รับลูกเซ็นคำสั่งพร้อมตั้ง ผู้การเต่า ปปป. มือปราบทุจริต นั่งรักษาการ

30 พ.ค. 2566  ขบวนการสติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุกพ่นพิษ  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 172/2566 ลงวันที่ 30 พ.ค.2566 ให้ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.)  ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม

 

พร้อมกันนี้ ยังได้ลงนามคำสั่งที่ 173/2566 ลงวันที่ 30 พ.ค.2566 ให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. อีกตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

 

พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.)

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ยังมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอีกทางหนึ่งด้วย  ทั้งนี้ก็เพื่อให้การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องทั้งหมดเป็นไปด้วยความโปร่งใสไร้ข้อเคลือบแคลงจากสังคม 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่ไปที่มาของการโยกย้ายตำแหน่งครั้งนี้ สืบเนื่องจาก หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวขึ้นมา ทาง พล.ต.ต.เอกราช ในฐานะ ผบก.ทล. ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ถูกพาดพิงถึงจึงตัดสินใจเดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ เพื่อขอให้โยกย้ายตำแหน่งตนเองมาประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น 

 


 

หนังสือคำสั่งย้าย ผบก.ทล. เซ่นสติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก

 


ส่วนกรณีที่มีการเลือก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เข้ามารับหน้าที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. นั้น เนื่องจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เป็นที่ยอมรับในสังคมวงกว้างเกี่ยวกับเรื่องการปราบปรามทุจริตในหน่วยงานต่างๆของภาครัฐ รวมถึงมีผลงานด้านการปราบปรามคดีสำคัญที่เกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของภาครัฐ ซึ่งการเข้ามาทำหน้าที่ตรงจุดนี้จะช่วยให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นไร้ข้อเคลือบแคลงสงสัยและเป็นที่เขื่อมั่นจากสังคม 

 

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว จะเป็นไปด้วยความตรงไปตรงมา พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำการทุจริตเป็นอันขาด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ